Trước đó, Công an Hà Tĩnh nắm bắt tình hình, xác định đối tượng nổi cộm Nguyễn Huy Hoàng (SN 1997, trú huyện Cẩm Xuyên) đã cấp tài khoản cá độ bóng đá cho nhiều người ở huyện Cẩm Xuyên, Hương Khê và TP Hà Tĩnh, để tham gia cá độ bóng đá trực tuyến qua mạng.

{keywords}
Đối tượng Công Văn Xuyên

 

{keywords}
Đối tượng Trần Công Khanh (Tư Hên, áo dài tay) được xác định là kẻ cầm đầu vụ án

Sau xác minh, Công an Hà Tĩnh phát hiện 1 tài khoản cấp độ super master (tài khoản siêu tổng đại lý) do 2 đối tượng cộm cán, chuyên nghiệp về cá độ bóng đá tại TP.HCM quản lý.

Tài khoản này đã cấp cho các đối tượng tại Hà Tĩnh và một số tỉnh thành khác sử dụng, tổ chức cá độ bóng đá trên trang Website: b88ag.com và các trang cá độ bóng đá là bong88.com, cuocbanh88.com.

Đối tượng cầm đầu đường dây là Trần Công Khanh (SN 1981, gòn gọi là Tư Hên) và Trần Đức Linh (SN 1987, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM).

{keywords}
Một số tang vật trong vụ án 

Tư Hên là đối tượng hình sự cộm cán tại khu vực Bến xe Miền Đông, đang bị điều tra trong vụ việc có dấu hiệu “Đe dọa giết người” do Công an TP.HCM thụ lý điều tra. Đối tượng này điều hành hoạt động của đường dây này với mô hình công ty, chỉ đứng sau chỉ đạo, mọi hoạt động quản lý, chia cấp tài khoản, thu và chi trả tiền đánh bạc đều được phân công cho đàn em đảm nhiệm. 

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, đây là đường dây cá độ bóng đá có quy mô lớn, liên tỉnh. Đường dây này đã hoạt động khoảng 3 năm, với gần 1.000 tài khoản đang hoạt động, gồm: 1 tài khoản super master, 96 tài khoản master, 232 tài khoản agent, 640 tài khoản member. Tư Hên giao lại cho Trần Đức Linh quản lý, điều hành, ngoài ra còn thuê một số đối tượng để chia cấp, giao tài khoản đánh bạc, tính tiền thắng thua và thu trả tiền đánh bạc; giao cho các đối tượng ở tỉnh thành khác như Đồng Nai, Huế, Ninh Bình, Hà Tĩnh.

Tổng số điểm giao dịch của tài khoản này chỉ trong tháng 7 năm nay gần 20 triệu điểm, tương đương 1.000 tỷ đồng Việt Nam, tính lũy kế tổng số tiền giao dịch của đường dây này hơn 10.000 tỷ đồng.

{keywords}
Các đối tượng bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra

Ngày 3/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ tỉnh, huyện chia thành 12 tổ công tác phá đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh.

Đồng thời phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an TP.HCM, Công an Đồng Nai, Công an Thừa Thiên Huế, Công an Ninh Bình đồng loạt bắt giữ, khám xét đối với 12 đối tượng cầm đầu trong đường dây tại các địa bàn.

Tại TP.HCM bắt giữ 6 người, gồm 2 đối tượng cầm đầu giữ tài khoản super là Trần Công Khanh và Trần Đức Linh. Các đối tượng còn lại là Nguyễn Trung Thành (SN 1991), Võ Đình Hiền (SN 1985); Trương Minh Đức (SN 1981, Quận 10); Huỳnh Ngọc Nghĩa (SN 1981, quận Tân Phú).

{keywords}
Đối tượng Trần Đức Linh

Tại Đồng Nai bắt Loan Văn Trọng (SN 1982, trú TP Long Khánh). Tại Huế bắt Phạm Hữu Lợi (tên thường gọi là Rin, SN 1965, trú phường Phú Thuận). Rin là đối tượng hình sự hoạt động lâu năm, ông trùm của hoạt động cá độ bóng đá tại Huế.

Bản thân Rin đã có 7 tiền án về các tội danh khác nhau, từng bị bắt nhiều lần về hoạt động cá độ bóng đá.

Tại Ninh Bình bắt Đinh Nhật Anh (SN 1984, Hoa Lư).

{keywords}
Lực lượng công an đọc lệnh bắt, khám xét tại nhà Đinh Nhật Anh tại Ninh Bình

Tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh đã triệu tập, bắt giữ thêm 10 đối tượng nằm trong đường dây để tiếp tục điều tra xử lý.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, phát hiện thu giữ 3 ô tô, gần 800 triệu đồng, 19 điện thoại di động, 5 modem wiffi, 4 máy tính xách tay, 3 bộ máy tính để bàn, 30 thẻ ATM và một tang vật liên quan.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” đối với các đối tượng trên, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thiện Lương  

Đường dây mua bán trẻ sơ sinh và chuyện người mẹ cho đi con mình

Đường dây mua bán trẻ sơ sinh và chuyện người mẹ cho đi con mình

Những người mẹ rứt ruột cho đi đứa con của mình để đổi lấy số tiền ít ỏi đã trở thành “mảnh đất mầu mỡ” nuôi béo đường dây mua bán trẻ sơ sinh.