- CA Tây Ninh cho hay, vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự, Đồn công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất và CA Q.Tân Bình khám phá một đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Sáng 5/5, tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM các lực lượng phối hợp nói trên đã chặn bắt, mời về làm việc đối với 9 đối tượng đang chuẩn bị lên máy bay đi Trung Quốc.

Các đối tượng nói trên là mục tiêu trong chuyên án mua bán phụ nữ mà CA Tây Ninh đã xác lập để điều tra, theo dõi trong thời gian dài.

{keywords}

Các đối tượng trong một đường dây mua bán phụ nữ bị bắt giữ tại công an tỉnh Tây Ninh

Trong 9 đối tượng bị mời làm việc có 4 người Việt Nam và 5 người Trung Quốc. Công an thu giữ 7 vé máy bay, 10 hộ chiếu và nhiều tang vật khác có liên quan.

Cùng thời điểm, công an cũng tiến hành khám xét khẩn cấp một ngôi nhà ở tỉnh lộ 10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân.

Vợ chồng Huang Qiu Liu (SN 1976, quốc tịch Trung Quốc) – Châu Thị Thùy Trang (SN 1987, ngụ Q.Bình Tân) bị bắt giữ.

Công an xác định cầm đầu đường dây buôn người trên là Huang Qiu Liu.

Cơ quan chức năng cho biết, đã ngăn chặn được nhóm này đưa 3 người phụ nữ, từ 20 – 30 tuổi, đều ngụ tại tỉnh Tây Ninh, sang Trung Quốc để bán.

Theo điều tra sơ bộ, vợ chồng Huang Qiu Liu – Châu Thị Thùy Trang tổ chức đường dây có sự tham gia của nhiều đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc và nhiều chân rết ở các tỉnh thành.

Chúng tiếp xúc, gạ gẫm nhiều cô gái trẻ, hứa hẹn đưa sang Trung Quốc để làm việc có mức thu nhập cao hoặc môi giới lấy chồng giàu sang.

Tuy nhiên, nạn nhân vừa đến lãnh thổ Trung Quốc đã bị chúng ép đưa vào các động mại dâm để làm 'nô lệ tình dục' hoặc bán sang tay cho những người đàn ông nước này có nhu cầu “mua” vợ.

Mỗi nạn nhân trước khi bị chúng đưa ra nước ngoài thì người thân được cho 15 – 20 triệu đồng.

Đường dây của Huang Qiu Liu – Trang bị tình nghi là đã bán trót lọt 15 người phụ nữ sang Trung Quốc.

Hiện công an tỉnh Tây Ninh đang điều tra, mở rộng chuyên án truy bắt nhiều chân rết khác có liên quan.

Anh Sinh