Thời gian qua, nhiều người dân sống quanh tuyến đường Điện Biên Phủ đi qua xã Hải Lệ (đường Phú Lệ cũ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) bày tỏ bức xúc, phản ánh đến PV VietNamNet về việc hàng ngày họ phải di chuyển trên con đường "đau khổ".

Theo người dân địa phương, mặc dù mới được đầu tư, nâng cấp và đưa vào sử dụng chỉ ít tháng nhưng tuyến đường Điện Biên Phủ đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn

Theo tìm hiểu của PV, tháng 2/2018, UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định về việc phê duyệt thi công dự án "Nâng cấp hệ thống đường giao thông đô thị, thị xã Quảng Trị".

Theo quyết định phê duyệt dự án, tuyến đường Điện Biên Phủ có tổng chiều dài hơn 3,5km và có vốn đầu tư hơn 7 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Hữu - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã Quảng Trị (chủ đầu tư) cho biết, tuyến đường ban đầu Công ty TNHH xây dựng Hoàng Nguyên trúng thầu. Tuy nhiên, sau đó, công ty này không đảm bảo tiến độ nên ngày 15/9/2021, UBND thị xã Quảng Trị có quyết định số 956/QĐ-UBND chỉ định nhà thầu phụ thi công toàn bộ gói thầu nói trên cho Công ty TNHH Hải Triều
Khởi công từ đầu năm 2022 và đến tháng 6/2022 hoàn thành, chưa nghiệm thu bàn giao nhưng dự án đã bị hư hỏng nặng, có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng
Hàng trăm mét thảm bê tông nhựa dọc tuyến bị nứt nẻ
Một đoạn trên tuyến đường Điện Biên Phủ hỏng nghiêm trọng, bê tông nhựa bị vỡ nát, mặt đường lún sâu và khi mưa đến thì đọng thành những vũng nước lớn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều người dân địa phương vẫn thường gọi đây là "con đường đau khổ" và bày tỏ thái độ bức xúc về chất lượng công trình
Thảm bê tông nhựa vỡ vụn như bánh tráng, nghi vấn chất lượng công trình kém chất lượng
Mặt đường bị vỡ nát, tạo thành những đống đất đá ùn ứ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Ông Nguyễn Hữu, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã Quảng Trị cho biết, theo hồ sơ thiết kế thì tuyến đường này chịu được tải trọng là 10 tấn nhưng sau khi tuyến đường Nguyễn Hoàng bị sạt lở nên toàn bộ phương tiện vận chuyển cát, đá, đất... đều chuyển sang lưu thông trên đường Điện Biên Phủ khiến tuyến đường này phải gánh nhiều xe quá tải mỗi ngày và xuống cấp.

Ông Nguyễn Hữu cũng thông tin, hiện tuyến đường này chưa được nghiệm thu nên sắp tới đơn vị thi công sẽ thực hiện sửa chữa. Trước những hoài nghi liên quan đến chất lượng dự án, ông Hữu khẳng định, khi tuyến đường được sửa chữa thì chủ đầu tư sẽ cùng với Sở Xây dựng thực hiện thí nghiệm. Nếu chất lượng tuyến đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo hồ sơ thiết kế thì cơ quan chức năng sẽ không nghiệm thu và yêu cầu xử lý theo quy định.