Chiều 15/2 (mùng 4 Tết), Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, vì thời gian tham quan đường hoa bị giới hạn từ 8-17h và số lượng người tham quan thực hiện theo hướng giãn cách nên rất nhiều người dân và du khách chưa kịp đến tham quan.

{keywords}
Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa thêm một ngày

Do đó, chiều hôm nay, UBND TP.HCM đã chỉ đạo duy trì đường hoa thêm một ngày và ấn định kết thúc phục vụ vào lúc 17h ngày 16/2 (mùng 5 Tết).

Ngay khi nhận được chỉ đạo của UBND TP, Ban tổ chức đã ra thông báo dời thời điểm thu dọn sang mùng 5 Tết. Đồng thời, đơn vị triển khai ngay lập tức công tác bố trí hoa thay thế.

Các bộ phận kỹ thuật, hậu cần, bảo vệ, công nhân tiếp tục tạm gác thời gian đón tết cùng gia đình thêm một ngày để hoàn thành tốt công việc, nhằm đảm bảo đường hoa vẫn rực rỡ trong mùng 5 Tết cho người dân và du khách tham quan thưởng lãm trọn vẹn.

{keywords}
Đường hoa Nguyễn Huệ chú trọng đến công tác phòng chống dịch Covid-19

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa hôm 28 Tết và đến nay đã phục vụ người dân 7 ngày với hơn 76.000 lượt khách tham quan.

Năm nay, tình hình dịch Covid-19 bùng phát đúng dịp cao điểm Tết đã gây ảnh hưởng đến nhiều hoạt động văn hóa, xã hội trên địa bàn TP.

Riêng Đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM đã quyết định không tổ chức khai mạc và đồng thời giảm khung giờ để du khách tham quan và yêu cầu ban tổ chức phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ngay sau khi mở cửa, Ban tổ chức đã bố trí 10 làn xếp hàng có vạch chia khoảng cách và 8 máy khử khuẩn tự động hai bên cổng chính, 40 điểm sát khuẩn tay dọc theo đường hoa, hơn 100 bảng biểu hướng dẫn.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trình chiếu clip hướng dẫn 5K được phát liên tục trong suốt thời gian đường hoa phục vụ người dân và du khách.

Đường hoa Nguyễn Huệ dừng hoạt động chiều mùng 4 Tết

Đường hoa Nguyễn Huệ dừng hoạt động chiều mùng 4 Tết

17h chiều 15/2 (mùng 4 Tết), đường hoa Nguyễn Huệ sẽ đóng cửa và bắt đầu thu dọn.

Tuấn Kiệt