- Ba ngày nữa đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 sẽ mở cửa đón người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm. Những ngày này, các công nhân vẫn đang tất bật hoàn tất giai đoạn cuối các hạng mục, tiểu cảnh trang trí...

{keywords}
Ghi nhận chiều 22/1 (ngày 25 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ đã cơ bản hoàn thiện.
{keywords}
Năm nay, thiết kế linh vật cho đường hoa có nhiều nét mới, biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu là đại cảnh “Xuân sum họp” khắc họa hình ảnh gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy và được đặt ở vị trí trung tâm.
{keywords}
Hiện tại, gia đình gà đã được lắp đặt trên đường hoa. Chiều cao gà trống là 3,5m, gà mái mẹ 2,8m và gà con 0,6m. Đặc biệt, "gia đình gà" sẽ có 17 thành viên để tượng trưng cho năm 2017, trong đó "gà bố" cứ khoảng 15 – 20 phút sẽ vươn cổ cất tiếng gáy, chào mừng một năm mới.
{keywords}

Mâm ngũ quả khổng lồ tại đường hoa 

{keywords}
Các công nhân đang tất bật thi công các hạng mục, tiểu cảnh trang trí
{keywords}

{keywords}
Theo ban tổ chức, đường hoa Tết năm nay có chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”. 
{keywords}
Hoa trưng bày cũng rất đa dạng, có khoảng 180 loại hoa, gần gấp đôi so với mọi năm. Có những loại hoa hiếm được nhập từ nước ngoài về như hoa Shampoo Ginger, hoa Protea, hoa Alium...
{keywords}
Ở khu vực đài phun nước có 12 quả trứng, mỗi quả cao khoảng 1,5 m được sơn tạo hình mỹ thuật hiện đại, màu sắc đa dạng tượng trưng cho mỗi tháng trong năm.

{keywords}
Các quả trứng xếp xen kẽ ngay đài phun nước tạo thành điểm kết nối giữa hai phân đoạn...
{keywords}
“Khát vọng ngời sáng” mở đầu với tiểu cảnh đặc biệt “Sắc xuân” gồm nhiều chủng loại hoa lạ, đẹp nhập từ các nước, được phối nghệ thuật, tinh tế từ thiết kế các giàn treo, chậu hoa, màu sắc…
{keywords}
Những lọ lộc bình đẹp mắt trên đường hoa Tết. Xung quanh được tô điểm bởi sắc hoa rực rỡ.

{keywords}
Tiểu cảnh "Hồ sen ánh sáng" đang được thi công. Sau khi hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn của đường hoa Tết với ánh đèn led trang trí chạy dọc theo viền hoa đang nở rực trong hồ.
{keywords}
Hình ảnh những chiếc thuyền chở đầy hoa. 

{keywords}
Đường hoa Nguyễn Huệ bắt đầu thi công từ ngày 10/1 (tức 13 tháng Chạp). Sau 15 ngày , đến tối 25/1 (tức 28 tháng Chạp) sẽ chính khai mạc để phục vụ người dân và du khách. Đường hoa sẽ chính thức kết thúc vào ngày mùng 4 Tết.

Như Sỹ