Trả lời thái độ bức xúc của ca sĩ Tùng Dương tối ngày 24/7 cũng như 'gạch đá' của một số khán giả nhắm vào mình, NS Dương Khắc Linh bất ngờ lên tiếng giải thích.

Sự cố trong chương trình Nhân tố bí ẩn trên sóng trực tiếp tối 24/7 đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Trên ghế nóng, ca sĩ Tùng Dương đã có những đối đáp căng thẳng với Dương Khắc Linh về vấn đề thông điệp được truyền tải trong ca khúc.

{keywords}

Tùng Dương và Dương Khắc Linh tranh cãi gay gắt.

Vì tin rằng bài Who cares (Không quan tâm) là cách mà Minh Như và Dương Khắc Linh đáp trả sự khắt khe của mình, Tùng Dương có phần mất kiểm soát. Anh đứng dậy yêu cầu khán giả im lặng, tôn trọng và để anh nói. Sau đó, Tùng Dương công khai chê Dương Khắc Linh trước hàng triệu khán giả xem đài.

Sau khi đêm liveshow kết thúc, mặc dù Tùng Dương vấp phải nhiều ý kiến trái chiều song Dương Khắc Linh cũng nhận không ít chỉ trích. Một số khán giả cho rằng nam nhạc sĩ là người ‘ném đá giấu tay’.

Mới đây, bạn trai Trang Pháp vừa đăng đàn giải thích khá dài. Đầu tiên, anh khẳng định Who cares (Không quan tâm) được sáng tác vào năm 2014 dành cho Diễm Hương – ca sĩ xuất thân từ The voice mùa thứ hai. Kèm theo đó là đường link MV Không quan tâm do Diễm Hương thể hiện được đăng tải vào 17/4/2014.

{keywords}

MV Không quan tâm của Diễm Hương The voice được đăng hồi năm 2014

“Tôi đã hoà âm lại bài hát cho phù hợp với giọng hát của Minh Như như cách mà tôi đã làm với rất nhiều ca khúc cho rất nhiều thí sinh đi thi. Mặc dù rất bận rộn nhưng tôi luôn dành thời gian làm mới ca khúc cũ để thí sinh dù đội mình hay đội người khác đều được có màn biểu diễn chất lượng nhất', nam nhạc sĩ giãi bày.

Theo Dương Khắc Linh, Who cares là bài hát hướng đến đối tượng giới trẻ, những người trẻ sống trong thời đại công nghệ thường quá phụ thuộc vào những lời bình luận, chê bai của người khác, trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thường. Hậu quả là người bị chê bai, công kích thường rơi vào trầm cảm, sợ hãi, thu mình hay thậm chí tự tử. Do đó, thông điệp của ca khúc này là vực dậy tinh thần các bạn trẻ đang hoang mang vì búa rìu dư luận.

Nam nhạc sĩ đưa ra các dẫn chứng như Ariana Grande với I don’t care; Britney Spears với Overprotected, Piece of me; hay rất nhiều thí sinh thi truyền hình thực tế ở Âu, Mỹ…  “Không hề có giám khảo nào cảm thấy mình bị công kích. Vì đơn giản, họ đang hát và biểu diễn trên sân khấu một cách văn minh về một vấn đề cụ thể… Nếu như Minh Như không chọn bài hát của tôi mà chọn một ca khúc của Ariana Grande hay Britney Spears, lúc đó chẳng lẽ ban giám khảo lại nhận đó là sự công kích dành cho mình?” – anh liên tục đặt vấn đề.

{keywords}

Dương Khắc Linh viết tâm thư dài giải thích rõ ràng mọi chuyện

Sau đó, Dương Khắc Linh cho hay lời bài hát không hề công kích ai trong ban giám khảo: “Sẽ thật sự khó hiểu khi thành viên ban giám khảo lại cảm thấy mình bị "xúc phạm" khi một em nhỏ hát về chuyện em ấy buồn khi bị những lời ghen tuông trên mạng xã hội”. Cuối dòng trạng thái dài, anh cho hay Minh Như là cô bé nhút nhát, yếu đuối chứ không hề tự tin như khi đứng trên sân khấu.

Sau dòng trạng thái của Dương Khắc Linh, tối 25/6, Tùng Dương cũng bất ngờ đăng tải dòng trạng thái dài nói lên quan điểm của mình.

{keywords}

Tùng Dương đã hai lần nhắc tới Dương Khắc Linh và nhấn mạnh trách nhiệm của người lớn.

"Khoan hãy nói tới việc anh Dương Khắc Linh và ekip có dụng ý cá nhân gì trong việc giao bài hát này cho Minh Như hay không nhưng thật đáng tiếc là 1 sản phẩm âm nhạc như thế lại được vội vã trao cho 1 cô bé tuổi đời còn non nớt , kinh nghiệm cũng như sự trải nghiệm chưa có bao nhiêu. Trách nhiệm ấy thuộc về những người lớn".

Anh nói thêm: "Thiết nghĩ những bài hát như bài hát này của Dương Khắc Linh không nên đưa vào cuộc thi và HLV ra sức bảo vệ với lý do chỉ cần thể hiện tinh thần của bài hát và bất chấp chức năng đinh hướng giáo dục là khó chấp nhận được".

Gia Bảo