Trận đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã được phát sóng vào ngày 22/9 vừa qua. Ngay từ đầu chương trình, MC Diệp Chi và Ngọc Huy đã thông báo luật chơi có sự thay đổi và thêm phần kịch tính khi sự cạnh tranh giữa các thí sinh được đẩy lên cao hơn.

Cụ thể, ở phần thi Khởi động, khác với luật thi các năm từ 10 đến 19, giờ đây các nhà leo núi sẽ trải qua số câu hỏi không giới hạn trong vòng 60 giây, thay vì chỉ tối đa 12 câu như những năm trước.

Luật chơi này khá giống với phần thi Khởi động của năm thứ 6 (chỉ khác là không có luật dừng chơi nếu không trả lời đúng 5 câu liên tiếp), đồng thời cũng từng được áp dụng trong trận chung kết năm thứ 11.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Phần thi Về đích của Đường lên đỉnh Olympia 20 cũng có sự thay đổi về luật chơi khi mỗi gói sẽ có 3 câu hỏi, nhưng khác với 12 mùa trước, thí sinh được tự tạo gói câu hỏi cho riêng mình bằng cách kết hợp các câu hỏi 10, 20, 30 điểm.

Thời gian suy nghĩ và trả lời của câu 10 điểm là 10 giây, câu 20 điểm là 15 giây, câu 30 điểm là 20 giây.

Điểm mới này theo đánh giá giúp thí sinh chơi an toàn hoặc có thể tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ ở chặng cuối.

Trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 27/09/2020 trên VTV3.

Thanh Hùng

Sao lại kỳ vọng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" thành kiệt xuất?

Sao lại kỳ vọng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" thành kiệt xuất?

- Kỳ vọng rằng người thắng cuộc sẽ buộc phải trở thành những nhân vật kiệt xuất là quá nặng nề cho một cuộc thi đố vui.