Xuất hiện duyên dáng trong chiếc đầm xanh dài chấm gót, Hoa hậu ảnh 2006 cùng 2 bếp trưởng nổi tiếng giới thiệu với thực khách “Nghệ thuật kết hợp trong ẩm thực” - tinh hoa của văn hóa ẩm thực Á - Âu tại không gian sang trọng của Maxim’s club.

Không chỉ thưởng thức những món ăn, Dương Mỹ Linh còn “học lỏm” được không ít bí quyết trong Nghệ thuật kết hợp trong ẩm thực từ 2 vị bếp trưởng danh tiếng: Dương Huy Khải và Didier Corlou.

{keywords}
Dương Mỹ Linh rất háo hức được khi tham gia đêm tiệc “Trải nghiệm Hương vị Tuyệt hảo”

Với những thực khách sành về ẩm thực, một món ngon không chỉ “ngon” ở cách trình bày, ở nguyên liệu hảo hạng mà còn chính ở sự khéo léo kết hợp giữa không gian, các nguyên liệu, cũng như giữa món ăn và thức uống, nhằm tạo nên một sự hòa quyện cân bằng, đẳng cấp. Vì thế, để tạo được độ tinh tế trong ẩm thực, nghệ thuật kết hợp đóng vai trò không thể thiếu.

Cảm nhận sâu sắc tinh thần trên, đêm tiệc là sự kết hợp giữa không gian sang trọng của Maxim’s club đồng điệu cùng sự đẳng cấp của thức uống mạch nha đơn với hương vị êm mượt, đậm đà được ủ cân bằng trong thùng gỗ sồi cùng những món ăn tinh tế… Đây cũng chính là dấu ân khó quên với mỗi khách mời đặc biệt tham dự.

Đặc biệt, hai siêu đầu bếp không ngần ngại chia sẻ với thực khách bí quyết để tạo nên hương vị đặc biệt của hai món ăn độc đáo: Tôm càng xanh với sốt cà chua và Bò nướng sốt caramen, gừng, ăn kèm gan ngỗng.

Cả 2 món ăn đều là sự kết hợp tinh tế, hài hòa từ nguyên liệu đến cả thức uống đi kèm. Tất cả nhằm nâng hương vị lên một mức độ êm mượt đậm đà và để lại dư vị tuyệt hảo nhất sau khi thưởng thức.

{keywords}
Đêm tiệc Trải Nghiệm Hương vị Tuyệt hảo đã mang một luống gió mới khi mang “Nghệ thuật kết hợp ẩm thực” đến thực khách

Dương Mỹ Linh cho biết, từng thưởng thức món tôm càng xanh khá nhiều lần, nhưng ấn tượng của cô lần này khác hẳn. Với loại nước sốt độc đáo được làm từ cà chua xay nhuyễn kết hợp cùng mạch nha đơn thượng hạng, món ăn đã giảm hẳn mùi nồng của tôm, thay vào đó là hương vị đậm đà, êm mượt.

Trong đêm tiệc, bếp trưởng Didier Corlou cũng chia sẻ về loại thức uống thượng hạng của những bậc thầy chưng cất vùng Glen Ord (Scotland) - chính hương vị vừa êm mượt vừa đậm đà, rất cá tính này là nguồn cảm hứng để ông thiết kế nên món ăn đặc biệt để đi cùng.

“Không phải vô cớ khi mỗi món ăn danh tiếng đều đòi hỏi có một thức uống độc đáo đi kèm. Có khi thức uống này còn được biến hóa thành một nguyên liệu không thể thiếu, để hòa quyện và bổ sung với các nguyên liệu khác, tạo thành một bức tranh đầy màu sắc và hương vị.”, ông Corlou cho biết.

{keywords}

{keywords}
Dương Mỹ Linh đã trải nghiệm được trọn vẹn sự tinh tế cân bằng trong nghệ thuật kết hợp ẩm thực

Dương Mỹ Linh cho biết cô đã có những trải nghiệm tuyệt vời và càng nêu cao tinh thần thưởng thức có trách nhiệm để cảm nhận được trọn vẹn hương vị tuyệt hảo mà hai siêu đầu bếp mang tới trong buổi tiệc sang trọng và ấm cúng.

  • Thúy Ngà