XEM Clip giao thông trên đường Nguyễn Trãi:

 

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, TP sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên một số tuyến đường. Sở đang lựa chọn, như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi đưa vào thực hiện có thể chọn 1 trong 2 tuyến để dừng hoạt động xe máy là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi. 2 tuyến này khi phát triển vận tải hành khách công cộng tốt thì có thể dừng lại.

Thực tế cho thấy, 2 tuyến đường này có mật độ phương tiện, đặc biệt là xe máy rất dày đặc và cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là tại các nút giao ngã tư, đường lên xuống hầm chui...

{keywords}
Đường Nguyễn Trãi chật cứng các phương tiện. Ảnh: Đoàn Bổng 

Những người hay phải đi qua cung đường này không còn xa lạ với cảnh phải nhích từng mét để đi làm hay về nhà, nhất là khi trời mưa gió. 

Khi có thông tin đường đầu tiên có thể cấm xe máy là Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, nhiều người bày tỏ sự ủng hộ vì đường Lê Văn Lương đã có xe buýt BRT, đường Nguyễn Trãi sắp có tàu điện trên cao.

Tuy nhiên, nhiều người sống và thường xuyên đi qua 2 đường này lại lo lắng khi hệ thống công cộng chưa bảo đảm, làm như vậy gây khó khăn lớn cho người dân.

{keywords}
Đường Nguyễn Trãi sáng 12/3. Ảnh: Phạm Hải

Sở GTVT thông tin, đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030 đang nghiên cứu có đặt ra vấn đề là tiến tới dừng từng bước theo tuyến, khu vực có đủ điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. 

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cũng nhấn mạnh, khi cấm hoặc dừng hoạt động xe máy trên tuyến, khu vực nào thì vẫn phải đảm bảo việc đi lại của nhân dân ở những khu vực được kết nối được thuận lợi.

Theo ông Viện, xe máy tuy thuận tiện nhưng có quá nhiều thì không chỉ gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Nếu không kiểm soát được xe máy, đến một lúc nào đó thiệt hại từ ùn tắc giao thông sẽ để lại hậu quả hết sức nặng nề cho TP.

Cùng với cấm xe máy, Hà Nội cũng sẽ hạn chế ô tô cá nhân vào nội đô thông qua các giải pháp kinh tế.

{keywords}
Rất đông ô tô, xe máy đan xen nhau trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Phạm Hải  
{keywords}
Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Ảnh: Phạm Hải 
{keywords}
Hầm chui Thanh Xuân dẫn lên đường Nguyễn Trãi đông nghịt phương tiện. Ảnh: Đoàn Bổng 
{keywords}
Hàng dài xe cộ nhích từng chút trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Cầu vượt Ngã Tư Sở hướng đi Nguyễn Trãi cứ giờ tan tầm là đông nghẹt. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Đường Lê Văn Lương thường xuyên ùn tắc. Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Đường Lê Văn Lương. Ảnh: Phạm Hải 
{keywords}
Xe máy "uốn lượn" trên đường Lê Văn Lương. Ảnh: Phạm Hải 
{keywords}
Đường Lê Văn Lương có tuyến buýt nhanh BRT đi qua khiến không gian cho người đi xe máy, ô tô bị thu hẹp lại. Ảnh: Đoàn Bổng 
{keywords}
Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

Phạm Hải - Đoàn Bổng - Clip: Đình Hiếu

Hà Nội cấm xe máy: Giám đốc Sở quả quyết đã nghiên cứu ở Trung Quốc

Hà Nội cấm xe máy: Giám đốc Sở quả quyết đã nghiên cứu ở Trung Quốc

 Lộ trình cấm xe máy ở Bắc Kinh, Thượng Hải là 3-5 năm, với Hà Nội chúng tôi đặt ra lộ trình 12-13 năm - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói.