– Dịp tết Tân Mão 2011, TP.HCM có thêm đường sách Mạc Thị Bưởi nối với đường hoa Nguyễn Huệ truyền thống để người dân đến vui chơi.

Lễ hội đường sách Mạc Thị Bưởi lần đầu tiên diễn ra tại TP.HCM, bên cạnh đường hoa đã từ lâu trở thành nét văn hóa truyền thống của thành phố vào mỗi dịp Tết nguyên đán.

Không gian đường sách được thiết kế như một vườn sách rộng mở để người dân và du khách có thể mượn sách đọc tại chỗ, hay đến trao đổi sách cũ hoặc mua bán sách. Một sân khấu nhỏ được làm như một cuốn sách đang mở, là nơi tổ chức giao lưu giữa các tác giả và độc giả.

Đây sẽ là không gian khuyến khích văn hóa đọc, đồng thời là điểm thư giãn cho người dân và du khách, kéo dài từ từ 31/1 đến 6/2 (tức, từ 28 đến mùng 4 Tết âm lịch).

Chủ đề “Ước mơ” thể hiện mong muốn vươn cao vươn xa hơn trên con đường phát triển của thành phố. Trong ý nghĩa này, đường sách sẽ chọn sách cho trẻ em làm trọng tâm chính của lễ hội.

Một tiểu cảnh có tên là "Ngôi nhà hoa hồng (ảnh đồ họa).

Tiểu cảnh có chủ đề "Nối vòng tay lớn". (ảnh đồ họa)

Một số tiểu cảnh khác được ban tổ chức dự kiến trên đồ họa máy tính.
Nối với đường sách là đường hoa mang tên “Tầm cao mới” và hàng loạt các hoạt động khác như: Phố tỏa sáng, Pháo hoa giao thừa, Khoảnh khắc đón Năm Mới, trang hoàng Mặt Phố Tết - Trình diễn Doorshow, Ngày hội bánh tét - cuộc thi nấu bánh tét kết hợp tặng quà cho các gia đình nghèo, một số nhà mở, mái ấm cùng đón Tết.

Minh Chánh