Ngày 14/7, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa phát biểu của sao hài gạo cội Hong Kong La Gia Anh.

Ông cho biết mình đã xuất viện được 20 ngày sau khi phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt. Hiện tại, sức khỏe của La Gia Anh tạm ổn nhưng ông có thể bị mất kiểm soát tiểu tiện nên phải mang tã lót. Di chứng này kéo dài khoảng 3 - 4 tháng.

{keywords}
La Gia Anh trả lời truyền thông Trung Quốc về tình trạng sức khỏe.

"Nếu cần, bạn nên làm phẫu thuật khi còn trẻ vì thực hiện phẫu thuật càng sớm sẽ càng tốt. Nếu không, ở tuổi như tôi, bạn sẽ rất bất an vì cơ thể có thể không chịu nổi", nghệ sĩ gạo cội điềm nhiên nói về tình trạng sức khỏe của mình.

La Gia Anh dẫn chứng, vợ ông - diva Uông Minh Thuyên, cũng bị ung thư nhưng nhờ phát hiện và làm phẫu thuật sớm nên sức khỏe hiện giờ tốt hơn ông rất nhiều.

Nam nghệ sĩ được sự chia sẻ, động viên lớn từ dư luận. Nhiều người xót xa khi ông phải chịu căn bệnh như vậy khi đã 72 tuổi. Đáng lưu ý, La Gia Anh vẫn rất lạc quan và tích cực làm việc khi sức khỏe vừa ổn định.

{keywords}
La Gia Anh và Uông Minh Thuyên hạnh phúc khi đã ngoài 70, cùng nhau chống lại bệnh tật.

 

Trang iFeng nhận định về La Gia Anh: "Đây là lý do nhiều ngôi sao không chỉ được tôn trọng và ngưỡng mộ bởi tài năng diễn xuất mà còn vì tinh thần, năng lượng tích cực của họ đã làm khán giả xúc động".

La Gia Anh và Uông Minh Thuyên là cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi đều bị ung thư nhưng luôn lạc quan, kiên cường.

Diva gạo cội Hồng Kông từng bị ung thư tuyến giáp năm 1985 và tiếp tục phát hiện mình bị ung thư vú năm 2002. Bà được La Gia Anh túc trực bên cạnh để chăm sóc dù bệnh tình ông cũng rất trầm trọng.

Năm 2009, La Gia Anh và Uông Minh Thuyên kết hôn khi đã ngoài 60 tuổi.

{keywords}
La Gia Anh chụp ảnh cùng Ngô Mạnh Đạt, tiết lộ dự án phim ngay khi vừa khỏe lại.

 

Nửa đời La Gia Anh chống chọi ung thư, được truyền thông Trung Quốc ví là "chiến binh bất bại" khi ông vẫn kiên cường sau rất nhiều cuộc phẫu thuật.

Hiện tại, cả hai vẫn rất hạnh phúc dù không có con, chăm sóc nhau ở tuổi xế chiều và cùng nhau chống chọi bệnh tật. Cặp vợ chồng nghệ sĩ được mọi người trong giới ngưỡng mộ, học hỏi.

Gia Bảo

Ảnh hiếm hậu trường Tây Du Ký 1986: Thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh bằng cano

Ảnh hiếm hậu trường Tây Du Ký 1986: Thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh bằng cano

Trong ảnh, cố đạo diễn Dương Khiết hỗ trợ cho đoàn làm phim, bà thuê cano để đưa 4 thầy trò Đường Tăng qua sông. Tôn Ngộ Không còn nhí nhố giơ tay lên tạo dáng khi bắt gặp ống kính.