Dương Trường Giang và Minh Chuyên

 
Suốt thời gian dài vừa qua, Dương Trường Giang và Minh Chuyên rủ nhau cùng “làm điều gì đó”, liveshow hay sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, ngoài khoảng cách địa lý, cả hai cũng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài. “Dịp này, chúng tôi trò chuyện nhiều hơn và thế là quyết định tổ chức thôi. Giữa hai nghệ sĩ là âm nhạc và không cần sự chuẩn bị trước. Chỉ cần chúng tôi muốn hát cùng nhau nên ngay lập tức có liveshow Minh Chuyên - Dương Trường Giang: Mời em vào quán thời gian.

Tôi mong muốn được thể hiện tác phẩm của mình với chị Minh Chuyên trên một sân khấu âm nhạc, mong muốn được gặp khán giả của mình sau thời gian dài ở một không gian ấm cúng. Và tôi nghĩ, biết đâu sẽ có nhiều điều hay đang đợi khán giả phía trước mà Mời em vào quán thời gian chính là một sự khởi đầu”, Dương Trường Giang chia sẻ.

Ca sĩ Minh Chuyên và Dương Trường Giang biết nhau từ năm 2008 khi họ cùng đi thi Giọng hát hay Hà Nội, Giọng hát trẻ Hà Nội. Họ chính thức quen nhau khoảng năm 2010, khi Minh Chuyên thi Sao mai điểm hẹn vì cùng là học trò của NSƯT Hà Thủy.

Trước đêm chung kết Sao mai điểm hẹn 2010, cả hai mới trò chuyện nhiều hơn. Dương Trường Giang chia sẻ: “Trước đêm chung kết Sao mai điểm hẹn 2010, chúng tôi mới chat Yahoo nói chuyện nhiều hơn. Chúng tôi dần hiểu nhau qua những tâm sự, trải lòng. Sau đó, tôi có viết cho Minh Chuyên ca khúc Không thể quên anh. Minh Chuyên hát rất nhiều những ca khúc của tôi khi cái tên Dương Trường Giang chưa được nhiều người biết đến. Tôi rất trân trọng bởi Minh Chuyên là một trong những người đầu tiên đặt niềm tin vào nhạc sĩ trẻ như thế”.

Dương Trường Giang dành cho đàn chị sự ưu ái: “Thường khi tôi viết cho bất cứ ai cũng chỉ cầm bài của tôi 1-2 năm nhưng với Minh Chuyên thì độc quyền. Những ca khúc độc quyền đó, Minh Chuyên cũng rất trân trọng. Mới đây chương trình Hà Nội phố, chúng tôi lần đầu tiên hát chung Không thể quên anh sau 12 năm ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Tôi cảm thấy điều đó rất trọn vẹn cho một mối lương duyên mà khó có thể nói bằng lời, chỉ có thể cảm nhận. Trong những bài viết trên Facebook cá nhân tôi đã từng viết rằng, những người hát ca khúc của tôi thì nhiều nhưng những tri kỷ hát ca khúc của mình thì ít. Tôi trân trọng những người ấy, trong đó có Minh Chuyên”.

Dương Trường Giang

Đảm trách vai trò Giám đốc âm nhạc nhiều sự kiện đình đám, Dương Trường Giang tâm sự: “Mỗi chương trình với tính chất khác nhau thì vai trò của Giám đốc âm nhạc sẽ khác nhau. Ở chương trình này là tri kỷ hát với tri kỷ, tôi sẽ lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nghệ sĩ, chị Minh Chuyên cũng là người biên tập cực kỳ tốt nên phần việc của tôi rất nhẹ nhàng. Tôi chỉ cần có bản phối tổng hòa cho cả hai chị em làm sao để cân đối trên sân khấu và cả hai chỉ việc tỏa sáng”. 

Mai Linh