- "Tôi không sợ vai diễn trong phim "Giữa hai thế giới" phá vỡ hình tượng của mình. Tôi là diễn viên chuyên nghiệp, nếu may mắn, tôi mong mọi người nhớ tới mình là một diễn viên giỏi và không ngại vai xấu" - Dustin Nguyễn.


Sau thành công của hai bộ phim "Để Mai tính""Cánh đồng bất tận" trong năm 2010, Dustin Nguyễn tiếp tục trở lại với bộ phim hình sự, tâm lý, bí ẩn "Giữa hai thế giới" (ĐD Vũ Thái Hòa) ra mắt công chúng toàn quốc từ ngày 22/7/2011. Nam diễn viên nổi tiếng có cuộc trò chuyện với phóng viên VietNamNet.


Pha diễn xuất với ánh mắt sắc lạnh của Dustin Nguyễn

Mỗi bộ phim là một sự mạo hiểm
Cảm xúc của anh khi lần đầu tiên diễn xuất trong một bộ phim có tính chất kinh dị?
Dustin Nguyễn: - Tôi không có cảm giác đặc biệt chỉ vì đây là bộ phim mang yếu tố bí ẩn hoặc kinh dị. Tôi bị thu hút bởi sự phức tạp của nhân vật mình đóng. Những khúc mắc và nỗi đau của người đàn ông này với người mẹ lúc nhỏ đã ảnh hưởng đến những gì anh ta nghĩ về phụ nữ sau này. Đây là điều tôi muốn khám phá qua vai diễn. Đây cũng là cách tôi suy nghĩ về tất cả những nhân vật mà mình từng đóng. Mỗi lần đều là sự khám phá một cái gì đó khác biệt, một sự mạo hiểm.
Điều gì khiến anh nhận lời tham gia "Giữa hai thế giới" khi thành phần diễn viên của đoàn phim hầu hết là các gương mặt trẻ, chưa có quá nhiều kinh nghiệm?
- Công việc nào cũng vậy mà, càng làm nhiều, thì sẽ càng tích lũy nhiều kinh nghiệm. Tôi cũng không khác gì, vì mình là diễn viên, nên rất muốn được diễn. Tôi đóng nhiều phim hơn các bạn diễn viên trẻ trong phim này, nhưng như vậy không có nghĩa là các bạn không giỏi bằng tôi, hay là không xứng đáng được giao những vai lớn hơn.


Dustin Nguyễn và Ngọc Diệp trong một cảnh phim

Ngoài ra, tôi cũng muốn ủng hộ những đạo diễn trẻ. Trước khi nhận lời tham gia phim này, tôi và đạo diễn Vũ Thái Hòa đã nói chuyện với nhau rất nhiều. Tôi có cảm giác Thái Hòa biết rất rõ mình muốn thể hiện điều gì qua bộ phim. Ngọc Diệp có thể là một diễn viên trẻ, ít kinh nghiệm, nhưng tôi rất khâm phục ý chí của Diệp khi muốn thử thách khả năng của mình, nghĩa là Diệp rất có chí cầu tiến. Để tốt hơn, mình phải chấp nhận thử thách và thất bại trước đã. Tôi sẽ luôn ủng hộ người có chí cầu tiến và vươn lên, thay vì người chỉ thích an toàn, bởi như thế thì cuộc sống sẽ chán lắm!

Nhưng tham gia phim của một đạo diễn trẻ, chưa từng làm phim điện ảnh trước đó, liệu có mạo hiểm quá không, thưa anh?
- Mỗi bộ phim là một sự mạo hiểm, cho dù ai là đạo diễn đi chăng nữa. Kịch bản có thể hoàn hảo, đạo diễn có thể giỏi, diễn viên có thể rất tài năng, nhưng đôi khi sản phẩm cuối cùng lại là một bộ phim vô cùng dở, hoặc là không như mong đợi. Nghề làm phim là vậy mà! Theo quan điểm của tôi thì mạo hiểm cũng có mặt tốt. Đó là cách tôi sống cuộc sống của mình từ trước tới giờ. Mình cứ cố gắng hết sức mình. Cho dù có thất bại thì cũng phải thất bại cho thật hoành tráng!
Phải làm khán giả nghĩ về mình khác hơn qua từng vai
Trong phim, anh vào vai một người đàn ông có tâm thần lệch lạc. Anh có sợ vai diễn này sẽ phá vỡ hình tượng của mình?
- Không sao. Không bao giờ xảy ra điều đó đâu. Đó là lý do vì sao người ta gọi là "nghệ thuật diễn xuất". Lúc nào cũng sẽ có cách để diễn một vai diễn tốt. Một người diễn viên không cần phải "gồng mình" để trở nên tốt hơn. Mình chỉ cần diễn hết mình, thế là đủ. Còn về "hình tượng" của Dustin thì thật sự tôi không rõ lắm việc mọi người nghĩ về mình như thế nào.


"Tôi không ngại vai xấu"

Dustin Nguyễn là diễn viên chuyên nghiệp, nếu may mắn, tôi mong mọi người nhớ tới mình là một diễn viên giỏi và không ngại vai xấu. Thật sự mà nói, diễn viên nào có thể làm khán giả nghĩ về mình khác hơn qua mỗi vai diễn chính là một diễn viên giỏi. Chỉ có như vậy mới thật sự thành công trong nghề diễn. Nếu không, mình chỉ được biết đến là một người nổi tiếng thuộc lời thoại thôi.

Có cảnh nào khó diễn nhất và cảnh nào anh tâm đắc nhất không?
- Những cảnh nóng giữa tôi và hai diễn viên nữ trong phim thật sự rất khó để thực hiện. Đạo diễn Vũ Thái Hòa và tôi đã cùng tìm kiếm một khía cạnh cụ thể của nhân vật qua những cảnh này. Đó là sự bất bình thường trong tâm lý của người đàn ông này, thể hiện qua sự tiếp xúc da thịt giữa anh ta và phụ nữ. Những cảnh này rất khó vì nhiều lý do.
Có một cảnh, tôi không nghĩ là mình sẽ đóng tốt, nhưng khi bắt đầu, mọi người bàn bạc kỹ, và cuối cùng đã được thực hiện một cách hoàn hảo. Diễn viên nữ trong cảnh này cực kỳ chuyên nghiệp và chính điều đó làm mọi thứ dễ dàng hơn cho tôi. Tuy nhiên, tôi không rõ bao nhiêu phần trăm sẽ bị cắt trong bản phim cuối cùng.
Đóng cảnh "nóng" nhiều để diễn tốt hơn
Tự nhận mình không giỏi đóng các cảnh "nóng" nhưng từ "Cánh đồng bất tận" đến "Giữa hai thế giới", khán giả lại thấy quá nhiều cảnh sex của Dustin Nguyễn...


"Những cảnh nóng trong phim thật sự rất khó để thực hiện"

- Thật lòng mà nói thì không phải tôi thích những kịch bản có cảnh nóng. Nhưng nếu cảm thấy cách khắc họa nhân vật qua những cảnh nóng là cần thiết và giúp chuyện phim dễ hiểu hơn, thì với trách nhiệm diễn viên, tôi sẽ tuân thủ theo ý đồ của đạo diễn.
Nếu người đạo diễn mời tôi đóng một vai nào đó và nói rằng anh ta tin tưởng Dustin Nguyễn sẽ diễn được, thì tôi sẽ không từ chối. Như trong phim "Little fish", có cảnh nóng giữa tôi và diễn viên nổi tiếng Cate Blanchett, tôi cũng đã rất căng thẳng về điều này. Nhưng Cate đã tỏ ra rất thoải mái và cực kỳ chuyên nghiệp, làm tôi phải nhìn lại mình và tự nhủ rằng mình phải diễn cho thật tốt.
Trong phim, anh có nhiều cảnh "thân mật" với Ngọc Diệp. Cảm giác của anh khi diễn những cảnh này với cô ấy?
- Ngọc Diệp không bao giờ phàn nàn về điều gì, cũng như chưa bao giờ bắt đoàn phim phải chờ đợi. Diệp là một bạn diễn rất dễ thương, chuyên nghiệp và xinh đẹp.

Long Hà (thực hiện)