Ngọc Sơn và Duy Cường tại họp báo 

Ngày 2/7 tới tại Cung Văn hoá Hữu Nghị sẽ diễn ra liveshow Duy Cường đầu tư 3 tỷ đồng cho liveshow Tình mẫu tử 5 của ca sĩ Duy Cường. Duy Cường cho biết, liveshow lần này quả thực là một áp lực quá lớn về tài chính với sự leo thang của chi phí sản xuất. Hơn 2 năm mới quay trở lại với sân khấu nên Duy Cường mong muốn đem đến cho khán giả đêm nhạc của mình thật nhiều điều thú vị và bất ngờ.

Dàn nghệ sĩ tham gia liveshow của Duy Cường gồm: Ngọc Sơn, Giao Linh, Như Quỳnh, Dương Hồng Loan, Bùi Việt Hà, bé Hà Quỳnh Như - Quán quân giọng hát Việt nhí 2018 và MC Quỳnh Chi.

Ngọc Sơn, Duy Cường tại buổi họp báo.

Đứng cùng các tên tuổi gạo cội như Như Quỳnh, Ngọc Sơn, Giao Linh, Duy Cường vẫn rất tự tin, không sợ mình bị lép vế, mất vị trí tâm điểm sân khấu. “Về ba Ngọc Sơn đó là điều bất di bất dịch bởi nhờ có ba mới có Duy Cường của ngày hôm nay. Ba đã chỉ dạy cho Duy Cường từng ly từng tí trong âm nhạc đặc biệt là các tuyệt chiêu trong hát nhạc Bolero để chiếm trọn trái tim của khán giả. Ngoài ra, ba cũng luôn là người thầy lớn của Duy Cường về cuộc sống, bài học làm người. Ở gần ba, Duy Cường cảm thấy mình lớn lên từng ngày, biết đối nhân xử thế và luôn cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của ba dành cho đứa con trai”, Duy Cường nói về cha nuôi Ngọc Sơn.

Còn với Như Quỳnh, Duy Cường xem như một người chị lớn. Anh cho biết, đây là giọng ca anh vô cùng thần tượng, Duy Cường cũng có duyên được gặp Như Quỳnh và được đàn chị dành những tình cảm, lời khuyên chân thành trong suốt cuộc thi. Trong 4 liveshow trước Duy Cường chưa có duyên để mời được Như Quỳnh.  Lần này anh đã phải đặt lịch từ trước mấy tháng để nhận được cái gật đầu của giọng ca Người tình mùa đông

“Đứng trước ba Ngọc Sơn, chị Như Quỳnh, Duy Cường cảm nhận mình trưởng thành lên từng ngày với âm nhạc, được học hỏi và từ đó Duy Cường thể hiện những ca khúc đó theo cách riêng của mình. Ba và chị Như Quỳnh cũng đã từng nhận xét Duy Cường có giọng hát vô cùng đặc biệt, không giống ai, cất giọng lên cái là biết ngay. Chính vì thế Duy Cường không hề sợ bị lép vế. Ba thường nói với Duy Cường rằng hãy tự tin thể hiện bản thân bởi con là Duy Cường mà không phải ai khác đứng trên sân khấu”, chàng giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội trải lòng.

Có ý kiến cho rằng, làm show là cách Duy Cường chơi trội, thể hiện đẳng cấp. Giọng ca xứ Nghệ khẳng định nếu chơi trội, thể hiện đẳng cấp trong âm nhạc thì cũng là điều đáng được trân trọng bởi nghệ thuật luôn đòi hỏi sự mới mẻ, sự sáng tạo nên làm show một cách đẳng cấp sẽ là cách để trân trọng khán giả. “Nói vậy không có nghĩa là Duy Cường thể hiện chơi trội bởi suốt quãng đường 4 năm hoạt động nghệ thuật vừa qua Duy Cường luôn lấy chữ hiếu làm đầu và chủ đề Tình mẫu tử sẽ mãi được duy trì và tiếp bước Duy Cường trong những thàng ngày tiếng theo trong cuộc đời âm nhạc”, nam ca sĩ chia sẻ.

Tình Lê