Camera trên các smartphone đang là 1 trong các tiêu chí nổi bật để nâng tầm sản phẩm. Các dòng điện thoại Pixel luôn được biết đến với hiệu suất máy ảnh rất tốt. Lần này, Google cũng trang bị thêm ống kính cho Pixel 4 và Pixel 4 XL đủ sức cạnh trang với các đối thủ.

Nhưng mới đây, DxOMark công bố kết quả đánh giá chụp ảnh cho Pixel 4 và smartphone mới nhất của Google chỉ dành được 112 điểm tổng thể, trong đó chụp ảnh (Photo) đạt 117 điểm và quay video là 101 điểm.

{keywords}
Điểm DxOMark cụ thể của Google Pixel 4

Với tổng điểm 112, Google Pixel 4 được xếp hạng trong top đầu danh sách đánh giá của DxOMark. Nhưng ở vị trí khá sâu và đứng sau nhiều smartphone Android khác.

Cụ thể, Google Pixel 4 chỉ xếp ở vị trí thứ 9 ngay trên Huawei Mate 20 Pro. Smartphone của Google đứng sau cả OnePlus 7 Pro, Honor 20 Pro và Galaxy S10+. Trong khi đứng đầu danh sách này là Huawei Mate 30 Pro và vị trí thứ hai thuộc về Note 10+.

Lý do DxOMark đưa ra là vì Pixel 4 không được trang bị ống kính góc siêu rộng và cảm biến ToF nên gặp nhiều bất lợi khi so sánh với các flagship khác với 3 hoặc 4 ống kính.

{keywords}
Hệ thống Camera mặt sau của Pixel 4

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng, Pixel 4 vẫn được đánh giá có chất lượng hình ảnh cao, đặc biệt khi chụp ảnh tĩnh và có bước nhảy vọt về chất lượng ảnh chụp zoom.

Ngoài ra, smartphone mới của Google cũng được đánh giá có màu sắc sống động, phơi sáng tốt trong mọi điều kiện, tự động lấy nét nhanh và chính xác trong điều kiện ánh sáng mạnh. Các chi tiết ảnh tốt ở cự li gần và trung bình.

{keywords}
Kết quả đánh giá khả năng chụp ảnh của DxOMark

Nhưng khả năng chụp ảnh của Pixel 4 gặp 1 số vấn đề như ảnh bị mất chi tiết và bị nhiễu ở chế độ chụp bokeh. 

Về thông số kỹ thuật, Pixel 4 có cảm biến chính 12,2 MP ở mặt sau, khẩu độ f/1.7, ống kính tele 16 MP, khẩu độ f/2.4. Ở mặt trước, Pixel 4 được trang bị camera selfie với ống kính độ phân giải 8 MP.

{keywords}
Pixel 4 có giá 799 USD

Google Pixel 4 có màn hình OLED với tốc độ làm mới 90Hz, chip Snapdragon 855 cùng với RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB. Máy dùng hệ điều hành Android 10 và pin 2.800 mAh với hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Pixel 4 có giá 799 USD cho phiên bản thấp nhất 64 GB, bản 128 GB có giá 899 USD.

Hải Nguyên (theo Gizmochina)

Nguyên nhân Pixel 4 và Pixel 4 XL thua kém các smartphone hàng đầu

Nguyên nhân Pixel 4 và Pixel 4 XL thua kém các smartphone hàng đầu

Mặc dù Pixel 4 và Pixel 4 XL của Google nhận được khá nhiều khen ngợi từ giới công nghệ, nhưng cũng có không ít chê trách dành cho bộ đôi flagship của 'gã khổng lồ' tìm kiếm vì những tính năng còn thiếu.