eBay bị hack

Website bán lẻ nổi tiếng thế giới eBay vừa bị một hacker người Rumani với nickname Born_To_Scam_American_Guys “tấn công”.

Hacker này đã tung lên mạng bản ghi tài khoản của 15 khách hàng của eBay trong khoảng thời gian từ 40-60 phút trước khi bị gỡ xuống.

Vụ việc trên “bắt đầu” khi hacker người Rumani đưa bản kê khai trên lên website Trust & Safety, thuộc eBay.com. Tin tặc trên đã đưa ra lời chế nhạo đối với hệ thống bảo mật của trang web đấu giá và "ca ngợi" hết mình "sức sáng tạo" của giới thanh niên Rumani.

Ngoài ra, hacker trên còn còn đăng tải cả những thông tin cá nhân người dùng như số thẻ an ninh xã hội, số xác nhận thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, số PIN ATM, tên tuổi, ngày sinh, số bằng lái, địa chỉ nhà và các thông tin liên lạc đầy đủ.

Ngay lập tức, một số thành viên của Trust & Safety đã thông báo cho eBay để gỡ thông tin xuống. Phát biểu với báo giới, ông England, phát ngôn viên của eBay cho biết: “Trong vụ việc lần này, một nửa trong số các tài khoản được công bố là hợp lệ, và phần còn lại là các tài khoản giả mạo bởi chúng không trải qua quá trình định danh của eBay. Chúng tôi đã thẩm tra thông tin đối với khách hàng và đã có một số thông tin về họ là chính xác trong khi một số khác thì ngược lại”.

Ông còn tiết lộ thêm rằng eBay sẽ tiếp tục theo dõi những tài khoản bị hack để ngăn chặn những hành vi gian lận có thể xảy ra và khuyến nghị người dùng nên sử dụng thanh công cụ của hãng này để tránh những trang web giả mạo khi thực hiện giao dịch.

VTV