Tại Hội thảo BUILD, chiếc máy này được Microsoft phát không cho khoảng 5000 chuyên gia phát triển ứng dụng. Nhưng nếu người bình thường muốn sở hữu nó, hãy bỏ ra 2000 USD, thậm chí hơn.



Samsung Series 7 700T có thiết kế một màn hình truyền thống và cài đặt hệ điều hành mới nhất Windows 8 của Microsoft. Microsoft đã trình diễn 700T tại BUILD để giới phát triển có cái nhìn ban đầu về Windows 8 - vốn được hứa hẹn sẽ là nền tảng tối ưu cho các thiết bị di động như smartphone và tablet.

Giờ đây, có ít nhất 4 chuyên gia mong muốn kiếm lời từ sự hào phóng của gã khổng lồ phần mềm. Với tất cả sự phấn khích mà Windows 8 đang tạo ra trong những ngày gần đây, những chiếc tablet Samsung chắc chắn sẽ rất "hot". Trên thực tế, trong lúc bản tin này còn đang viết dở, đã có một chiếc tablet được "giao dịch xong".

Trong 3 chiếc tablet còn lại, duy nhất 1 chiếc được rao bán thẳng với mức giá "kỳ cục" là 3500 USD. Hai chiếc kia sẽ đấu giá với mức khởi điểm 2000 và 2300 USD.


Câu hỏi đặt ra là với số tiền 2000 USD, bạn nhận được những gì? Về cơ bản, nó sẽ không khác mấy so với chiếc máy tính bảng Samsung 700T cài hệ điều hành Windows 7 xuất xưởng ngày 2/10 tới, ngoại trừ việc bạn được nâng cấp lên một phiên bản Windows 8 thậm chí còn chưa ở ngưỡng beta và có giá bán cao gấp đôi (2000 USD so với 1100 USD).

Một số người bình luận, sao không đợi thêm vài tuần, mua một chiếc tablet Windows 7 rồi download và cài đặt bản preview Windows 8 mà Microsoft đang tặng miễn phí trên web?

Tuy nhiên, đôi khi bạn không thể giải thích sự thích thú của các tín đồ công nghệ khi được trở thành "những người đầu tiên" sở hữu một món hàng hot.

Mẫu tablet Samsung Windows 8 được rao bán trên eBay được trang bị màn hình 111,6 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel, vi xử lý Intel Core i5 Sandy Bridge tốc độ 1,6 GHz, RAM 4GB, ổ cứng 64GB, cổng USB, khe cắm thẻ nhớ microSD và ngõ ra HDMI. Nó cũng có bàn phím Bluetooth đi kèm, một giá đỡ tích hợp cổng USB, HDMI, Ethernet và bút cảm biến.

Trọng lượng của nó nặng hơn nhiều so với các tablet hiện hành trên thị trường: 2 pound so với chỉ 1,35 pound của iPad 3G. Ngoài ra, tiếng quạt chạy cũng khá ồn và bạn sẽ phải kè kè pin bên cạnh bởi thiết bị này chỉ chạy được 2,5-3 giờ đồng hồ đã cần sạc lại.

Trọng Cầm (Theo CNET)