Trong thời gian gần đây, Toni Kroos xác nhận đang xem xét nghiêm túc việc quay trở lại đội tuyển Đức để tham dự EURO 2024.

Kroos tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế cách nay 2 năm rưỡi, sau khi Đức thua Anh 0-2 trong trận đấu vòng 1/8 EURO 2020 (diễn ra muộn 1 năm vì Covid-19).

Sẽ tròn 34 tuổi vào ngày 4/1 tới, nhưng Kroos vẫn thi đấu nổi bật và là nhân tố quan trọng trong đội hình Real Madrid, nhất là khi CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tổn thất nhân sự nặng nề.

toni kroos.jpg
Kroos xem xét khả năng trở lại đội tuyển Đức

Tuyên bố về khả năng trở lại đội tuyển Đức của Kroos nhận được nhiều ủng hộ.

Người hâm mộ bóng đá Đức cũng háo hức điều này, trong bối cảnh "Die Mannschaft" gặp nhiều khó khăn trước thềm EURO 2024.

Tuy nhiên, huyền thoại Stefan Effenberg có cái nhìn khác và đưa lời khuyên Kroos không nên trở lại.

"Điều đó có thể phá hỏng những gì cậu ấy đã đạt được", Effenberg lên tiếng.

Cựu đội trưởng Bayern Munich giải thích: "Với tư cách là một cầu thủ, từ quan điểm cá nhân của tôi về giá trị thể thao, Kroos sẽ giúp ích cho đội ngay lập tức và mang lại sự ổn định.

Dù vậy, nếu bỏ lỡ một giải đấu như thế này khi độ tuổi đã cao, nó có thể giúp bạn có thêm 1 hoặc thậm chí 2 mùa giải mạnh mẽ cùng CLB của mình".

Kroos từng có 106 trận đấu với Đức. "Cậu ấy đã thể hiện ở đẳng cấp rất cao trong nhiều năm và tiếp tục làm được điều đó tại Real Madrid", Effenberg nhấn mạnh.

Cựu tiền vệ 55 tuổi tiếp tục: "Tính đến thời điểm không ổn định của đội tuyển, một màn trình diễn tệ hại có thể làm hỏng một chút những gì Kroos đã đạt được cho bóng đá Đức".

Đức đang trong giai đoạn bất ổn, khi Hansi Flick trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bị sa thải. Julian Nagelsmann lên nắm đội và cũng chưa có dấu ấn nào.