Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla, mới đây nhận định rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô sẽ chỉ là vấn đề “trong ngắn hạn”.

“Có rất nhiều nhà máy chế tạo chip đang được xây dựng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có đủ năng lực để cung cấp chip vào năm tới”, Musk cho biết trong cuộc họp chung với Chủ tịch John Elkann của Stellantis và Ferrari tại Tuần lễ Công nghệ Ý.

{keywords}
Elon Musk: ‘tình trạng thiếu chip sắp được giải quyết’

Hai nhà lãnh đạo ngành công nghiệp ô tô đồng quan điểm về sự hỗ trợ tiềm năng từ năng lượng hạt nhân để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trên toàn cầu.

Trong cuộc đối thoại, họ đã tránh đề cập đến những vấn đề mang tính cạnh tranh trong lĩnh vực di chuyển bằng điện, như Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác đang đầu tư mở rộng việc cung cấp xe điện.

Tuy nhiên, Musk cũng cảm ơn Elkann vì sự hỗ trợ mà Tesla nhận được trong những năm 2017 - 2019 từ Comau - đơn vị robot của Fiat Chrysler, hiện là một phần của Stellantis. Đây là khoảng thời gian khởi động sản xuất Model 3, ông gọi đó là “một trong những giai đoạn đau khổ nhất” đối với công ty của mình.

“John đã giúp tôi rất nhiều trong giai đoạn đó”, Musk nói và cho biết thêm rằng Tesla đã suýt phá sản đến “nửa tá lần”.

Quân Hiếu (Theo Autoblog)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chính quyền Biden có thể quyết định số phận hệ thống Autopilot của Tesla

Chính quyền Biden có thể quyết định số phận hệ thống Autopilot của Tesla

Chính phủ Mỹ đang điều tra, nghiên cứu tính năng lái tự động một phần (Autopilot) của Tesla sau một loạt vụ tai nạn xảy ra trên các mẫu xe của hãng liên quan đến hệ thống này.