Mới đây, vợ cũ Bằng Kiều - ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh em gái danh ca Elvis Phương xưng là Kiều Oanh (tên thật là Thiếu Anh) tố anh trai thiếu trách nhiệm với bố mẹ, ngay trong chính đám tang của mẹ ở Mỹ.

"Có lẽ nhiều người cũng thắc mắc về sự vắng mặt của anh Elvis Phương trong tang lễ của mẹ anh ngày hôm nay. Chị Kiều Nga có nhờ mình chia sẻ đoạn video gia đình nói về sự vắng mặt của anh. Có thể anh Elvis Phương có lý do riêng nhưng những gì mình được nghe và chứng kiến ngày hôm nay còn đau buồn hơn sự ra đi của chính bác gái", Trizzie Phương Trinh viết.

{keywords}

Em gái nam danh ca tố anh trai thiếu trách nhiệm, không về chịu tang mẹ ở Mỹ.

Trong đoạn clip,Thiếu Anh tố anh trai là con trưởng nhưng thiếu trách nhiệm chăm sóc bố mẹ, đùn đẩy việc này cho 8 người em gái. Hành động nam danh ca không sang Mỹ chịu tang mẹ như giọt nước tràn ly, khiến chị bức xúc dẫn đến việc chỉ trích anh trai ngay trước di ảnh của mẹ.

"Hôm nay đám tang mẹ, tôi tuyên bố ca sĩ Elvis Phương không xứng đáng hát ca khúc Bông hồng cài áo. Người ta là vua hay tổng thống thì cũng đều có mẹ, đám tang mẹ ai người ta cũng về. Còn mình, tại sao mẹ mất lại không về? Vì ham tiền, ham show? Tới bây giờ tôi cũng không thể giải thích lý do là như thế nào.

"Bao nhiêu lâu nay, vì thương anh mình mà che đậy nhưng hôm nay không che đậy được nữa. Từ hồi giờ, anh là anh trưởng nhưng không có trách nhiệm gì với cha mẹ, chỉ có 8 người em gái thay phiên nhau nuôi mẹ, an ủi mẹ. Những giờ phút nằm trong bệnh viện mẹ buồn và tất cả các anh chị đều lo lắng cho mẹ", Thiếu Anh bức xúc nói.

{keywords}
Vợ chồng danh ca Elvis Phương trong những lần đến thăm mẹ ở Mỹ.

Trước lời tố của em gái, chia sẻ với VietNamNet, Elvis Phương nghẹn ngào nói: "Trước đây, tôi là người đưa tất cả gia đình sang bên Mỹ sinh sống, bây giờ thì tôi còn phải lo cho đời con, đời cháu của mình nữa. Nhưng không phải vì thế mà tôi không lo cho gia đình và mẹ mình. Vậy mà bữa nay, em gái tôi lại nói những câu quá phũ phàng với tôi như vậy. Nhưng chuyện gì em ấy nói thì đã nói rồi, tôi không muốn đính chính gì cả. Chuyện gì phải thì tôi nghe, không phải thì tôi cho qua. Vì trong lòng, tôi biết mình thương mẹ như thế nào. Tôi cảm thấy mình không làm bậy gì cả".

Tiếp lời chồng, cô Lệ Hoa phủ nhận việc vợ chồng mình thiếu trách nhiệm với mẹ. Theo chia sẻ của cô, vợ chồng nam danh ca hàng tháng có gửi cho em gái 400 USD để lo cho mẹ. Bên cạnh đó, cả hai vẫn thường qua Mỹ thăm mẹ và chồng cô được mẹ yêu quý từ nhỏ. 

"5h sáng ngày nghe tin mẹ mất, chồng tôi ngồi khóc một mình như đứa trẻ, đây là lần đầu tiên tôi thấy việc này", vợ nam danh ca cho biết.

Trước khi về Việt Nam vào giữa tháng 12, vợ chồng cô đã đến thăm mẹ, sau đó vài ngày thì bà qua đời. Vì sức khỏe không đảm bảo, Elvis Phương không thể lập tức bay sang Mỹ chịu tang mẹ. Em gái Kiều Xuân ở Mỹ vẫn trao đổi tình hình tang lễ của mẹ với vợ chồng nam ca sĩ.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của vợ nam ca sĩ, vợ chồng cô đã mua dịch vụ lo hậu sự cho mẹ từ năm 2000. Các con của Elvis Phương ở Mỹ cũng có mặt đầy đủ để chịu tang bà. Ngoài ra, ở Việt Nam, gia đình cô và người thân còn làm lễ cúng, cầu siêu cho mẹ ở chùa.

{keywords}
Gia đình Elvis Phương và người thân làm lễ cúng cho mẹ tại Việt Nam.

Cô Lệ Hoa cho biết vợ chồng mình rất đau buồn khi em có hành động như vậy. 

Nói về bức xúc của Thiếu Anh trong đám tang, vợ Elvis Phương cho biết mọi người trong gia đình quyết định tổ chức đám tang cho mẹ vào ngày 21/12, nhưng vì thời gian này Thiếu Anh đang ở Singapore nên em gái nam ca sĩ muốn rời sang ngày 28/12 (giờ Mỹ). Vì vậy, ngày 28/12, lễ tang của mẹ Elvis Phương mới được diễn ra.

Trong thời gian đợi đến ngày làm lễ tang cho mẹ ở Mỹ, vợ chồng Elvis Phương muốn làm lễ cúng cho mẹ ở chùa tại Việt Nam, nhưng Thiếu Anh không đồng ý. Vì vậy, hai anh em có xảy ra mẫu thuẫn.

Vợ Elvis Phương cũng cho biết thêm chồng và em gái khác là Kiều Nga (người ở với mẹ) có bất đồng quan điểm trong cách chăm sóc và điều trị bệnh cho mẹ. Vì không muốn tranh cãi thêm với Kiều Nga nên Elvis Phương đã để em gái tự quyết định. 

Bên cạnh đó, dù vợ chồng cô ở Việt Nam nhưng một số người em gái luôn muốn anh trai phải có mặt đầy đủ khi gia đình ở Mỹ có công việc. Vì vậy, trong một số lần vắng mặt, các em gái đã không hài lòng về nam danh ca.

Mời quý vị xem clip:

Lưu Hằng

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý qua đời ở tuổi 94

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý qua đời ở tuổi 94

Gia đình nhạc sĩ "Mẹ yêu con" xác nhận tin ông qua đời chiều 26/12, hưởng thọ 94 tuổi.