Đoạn clip bé Kim Anh hát "Tiến quân ca" trong chương trình Giai điệu tự hào từ một năm trước bất ngờ gây chú ý trên mạng xã hội.

Trong clip, bé Kim Anh thể hiện bản Tiến quân ca với giọng hát ngọt ngào, trong sáng khá phù hợp nội dung chương trình thời điểm đó. Đây là bản phối của nhạc sĩ Thanh Phương. Sau hai ngày chia sẻ, clip nhận được 4.000 lượt chia sẻ và gần 1.000 bình luận.

{keywords}

Tuy nhiên, nhiều tài khoản Facebook lan truyền đoạn clip với nhiều ý kiến khác nhau. Khánh Hà, một tài khoản trên mạng cho biết, cô yêu thích chất giọng trong trẻo, có phần ngây thơ của trẻ em khi thể hiện bản anh hùng ca. Nghe lạ tai nhưng rất dễ thương.

Đồng quan điểm, Minh Hưng cũng thể hiện sự thích thú khi nghe lại bài hát do giọng hát nhí thể hiện. “Kim Anh dù chưa phải ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cách hát khá ngây thơ đã mang lại cho người nghe nhiều cảm xúc”, anh nói.

Đối lập với hai ý kiến trên, H.T.N cho rằng, cách bé Kim Anh thể hiện bài hát có nét dễ thương nhưng chưa toát lên sự hào hùng của ca từ, ý nghĩa và nội dung bản Quốc ca. Các ca sĩ nhí không nên truyền tải những bản anh hùng ca bởi các bé chưa đủ trải nghiệm, cũng như am hiểu. Nhiều tài khoản khác đồng tình với nhận xét: "Các bé chưa đủ khả năng để hát Quốc ca".

{keywords}

Bé Kim Anh trong vai trò người mẫu thời trang. Ảnh: ED

Liên hệ với chị Nguyễn Thị Hải, mẹ bé Kim Anh, chị cho biết, gia đình thấy rất vui khi clip của con gái được quan tâm. Song, chị không đưa ra ý kiến quanh những nhận xét khen chê của mạng xã hội.

“Con gái còn khá nhỏ, tôi muốn để cháu phát triển năng khiếu một cách tự nhiên nên hạn chế để cháu biết những lời khen, chê trên mạng. Nếu nghe chê cháu sẽ buồn, khen sẽ kiêu, như vậy không tốt cho trẻ con”, chị Hải nói.

Bé Kim Anh sinh năm 2004, hiện đang học lớp 6 tại Hà Nội. Kim Anh từng trải qua nhiều cuộc thi âm nhạc tìm kiếm tài năng nhí. Bé từng vào top 10 Bước nhảy hoàn vũ nhí 2016.

Hiện gia đình đang có kế hoạch để đưa Kim Anh vào Sài Gòn tham gia The Voice nhí. Ngoài việc học và âm nhạc, Kim Anh còn làm đại diện cho nhiều nhãn hàng thời trang trẻ em trong nước.

Theo Zing