Trong Chị chị em em 2, Emma Lê vào vai Lucie Huệ - trong nhóm các tiểu thư luôn ganh ghét, sẵn sàng đấu khẩu với Ba Trà (Minh Hằng) khi thấy cô được các công tử vây quanh.

Nhân vật Lucie Huệ được khắc họa như một người nhỏ nhen, đanh đá, ưa cạnh khóe. Dù vậy, ngoài đời, diễn viên Emma Lê hoàn toàn trái ngược. 

Cô nói: "Điểm giống nhau duy nhất giữa tôi và Lucie Huệ là sự háo thắng, quyết liệt theo đuổi điều mình muốn. Tuy nhiên, tôi ngoài đời không có nhiều từ vựng để sân si người khác như vậy".

Emma Lê (trái) trong hậu trường phim "Chị chị em em 2".

Trước Chị chị em em 2, Emma Lê cũng từng đóng vai cô gái đanh đá nhưng mạnh mẽ, quyết liệt với cuộc đời mình trong phim Mẹ ác ma, cha thiên sứ.

Từ diễn xuất còn hạn chế trong Mẹ ác ma, cha thiên sứ, diễn viên sinh năm 2000 tiến bộ hơn trong Chị chị em em 2, nhất là cách nhấn thoại và diễn bằng mắt. Cô muốn cho thấy sự cầu tiến, nghiêm túc theo đuổi phim ảnh.

"Tôi được rất nhiều anh chị giúp đỡ. Chị Minh Hằng chỉ tôi cách nhấn nhá, thoại sao cho rõ chữ nhưng vẫn giữ được chất của mình. Những phân đoạn đốp chát, chú Đãng cũng nhắc tôi nhiều", Emma Lê cho hay.

Emma Lê gợi cảm trong buổi công chiếu phim "Chị chị em em 2".

Emma Lê tên đầy đủ là Emma Maria Fernandez Lê, sinh năm 2000, là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Đại học Quốc tế TP.HCM. Cô là người mẫu tự do, từng đóng MV quảng cáo với Sơn Tùng M-TP, Đã đến lúc (Soobin), 1 cọng tóc mai (Tóc Tiên), phim Mẹ ác ma, Cha thiên sứ,... 

Dù vậy, vai diễn đầu tiên của Emma Lê vào năm 3 tuổi trong phim Tuyết nhiệt đới do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn. Cô đóng vai em gái Hải (Lương Mạnh Hải). Khi đóng 2 phim kế tiếp cũng do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, cô từng bị bàn tán "được ưu ái".

Diễn viên giải thích: "Với tôi, chú Đãng như người nhà nhưng không vì vậy mà tôi cho phép mình muốn làm gì thì làm. Cơ hội vốn không dễ tìm, vậy khi cơ hội ở gần sao mình không nắm bắt? Việc của tôi là nỗ lực hết sức cho bất cứ vai diễn mình nhận".

Emma Lê (thứ 2 từ phải sang) trong phim "Tuyết nhiệt đới".

Dù là con nhà nòi, Emma Lê chưa từng được mẹ - diễn viên Lê Hóa dạy diễn xuất do quá bận rộn. Dù vậy, cô vẫn được truyền cảm hứng rất nhiều từ các vai diễn của mẹ.

Đổi lại, cô thường chủ động tìm công việc, tự làm việc với đối tác thay vì thông qua mẹ. Biết điều này, Lê Hóa vui khi con gái tự tin, độc lập trong sự nghiệp. 

Hiện tại, Emma Lê rất sung sức, muốn tham gia đa dạng loại vai, khám phá nhiều nhất khía cạnh của bản thân. Cô không cảm thấy vẻ ngoài "lai Tây" của mình là rào cản. 

Ngược lại, diễn viên nói khá thành thục tiếng Việt, có giọng bẩm sinh thuần chất Việt Nam. Cô tin khán giả sẽ cảm nhận chất Việt trong từng vai diễn của mình.