Nhóm tứ tấu của nghệ sĩ Trí Minh, em trai ca sĩ Thanh Lam và vũ đoàn Arabesque nổi tiếng với vở "Sương sớm" sẽ biểu diễn tại Mỹ vào năm 2014.

{keywords}
DJ Trí Minh là một trong những nghệ sĩ hàng đầu của lĩnh vực nhạc điện tử.

Thông cáo vừa được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phát đi sáng 6/8 cho hay Nhóm tứ tấu Trí Minh từ thủ đô Hà Nội và vũ đoàn Arabesque từ TP.HCM được chọn tham gia một chương trình biểu diễn danh tiếng ở Hoa Kỳ.

Chương trình Center StageSM vừa công bố danh sách lựa chọn cuối cùng cho một chương trình biểu diễn nghệ thuật hợp tác giữa chính phủ và tư nhân nhằm đưa các nhóm nghệ sĩ múa và âm nhạc quốc tế đương đại tới Hoa Kỳ để biểu diễn, giao lưu và khởi đầu cho những đối thoại đầy ý nghĩa với người dân Mỹ.

"Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2014, các nhóm nghệ sĩ được lựa chọn từ Ma-rốc, Pakistan và Việt Nam sẽ lần lượt thực hiện những chuyến lưu diễn ở Hoa Kỳ, giới thiệu về loại hình nghệ thuật của họ tới khán thính giả Mỹ, những người sẽ không bao giờ có cơ hội trải nghiệm nếu không có chương trình này", thông cáo viết.

{keywords}
Vở "Sương sớm" do nghệ sĩ Tấn Lộc dàn dựng. Ảnh: VNPhoto
 
Vũ đoàn Arabesque sẽ mang đến khán giả Mỹ buổi biểu diễn mang tên Sương sớm (The Mist), một chương trình múa đương đại đặc biệt miêu tả về cuộc sống ở vùng nông thôn Việt Nam từng được giới thiệu rất thành công tại Hà Nội hồi đầu năm.

Trong khi đó nhóm Tứ tấu Trí Minh sẽ trình diễn những tiết mục âm nhạc tinh tế mang tính thử nghiệm, gắn kết các nhạc cụ acoustic với các nhạc cụ điện tử, hòa quyện các nhạc tố và cấu trúc nhạc Việt Nam. 

Chuyến lưu diễn của hai nhóm nghệ thuật sẽ bao gồm những chương trình công diễn, những buổi hội thảo, những chương trình trao đổi văn hóa và những sự kiện gặp mặt cộng đồng.

Linh Anh