Trong cuộc trò chuyện mới đây với MC Piers Morgan trên TalkTV, cựu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không chắc Erik ten Hag liệu có đúng là vị thuyền trưởng mà MU cần.

Ibrahimovic chê Erik ten Hag áp dụng sai bài ở MU

Anh cho rằng, chiến lược gia người Hà Lan áp dụng ‘sai bài’ với Quỷ đỏ, do chưa có kinh nghiệm quản lý một đội bóng tầm cỡ như vậy, với những cái tôi lớn trong phòng thay đồ.

Việc chuyển từ Ajax đến MU với Erik ten Hag là một sự khác biệt lớn. Tôi đã ở cả 2 CLB này.

Đến MU, bạn phải có một kỷ luật khác. Ajax là đội bóng có những tài năng tốt nhất nhưng không có những ngôi sao lớn.

Erik ten Hag chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt những tài năng trẻ, nhưng đến MU là một loại tâm lý khác. Các cầu thủ ở đó được xem là những ngôi sao lớn. Do vậy, tôi không nghĩ ông ấy có thể áp dụng cách tương tự như ở Ajax”.

Erik ten Hag tạo ra kỷ luật thép ở MU kể từ khi bắt tay vào công việc ở Old Trafford vào mùa hè năm ngoái. Ông mạnh tay xử ‘cái tôi lớn’ của Ronaldo, lạnh lùng đẩy De Gea khỏi MU và gần nhất trừng phạt Jason Sancho sau khi công khai chống lại ông,…

Bất chấp nỗ lực đưa đội vào khuôn khổ, MU đang có khởi đầu mùa giải Premier League kém nhất sau 34 năm khi chịu 4 thất bại chỉ sau 7 trận, xếp ở vị trí thứ 10 BXH. Đội cũng xếp cuối bảng A Champions League sau ra quân thua Bayern Munich 3-4.

Theo Ibrahimovic, Erik ten Hag chỉ có một con đường chứng minh khả năng cũng như nếu muốn cho thấy các quyết định của mình là đúng: giành chiến thắng!

Erik ten Hag cần phải xoay chuyển tình thế MU, thường xuyên là đoàn quân thất trận mùa này

MU phải thắng, cạnh tranh mọi mặt trận. Giờ họ đang bị người hàng xóm Man City ‘qua mặt’ và thống trị, điều hoàn toàn khác so với trước.

Erik ten Hag cần tìm lại còn đường đúng đắn và thúc đẩy điều đó. Ông ấy cần kế hoạch, dự án để thực hiện.

Ở MU lúc này như thể đang làm theo một kế hoạch rồi trở nên phát rồ trong giây lát vì kết quả không tốt. Bạn tin vào kế hoạch, hoặc không. Nhưng với tình hình của Erik ten Hag tại MU, tôi nghĩ ông ấy đang sống trong 2 hoàn cảnh khác nhau.

Một HLV sẽ có bao nhiêu thời gian? Điều đó tùy thuộc vào chủ sở hữu muốn gì. Nhưng nếu lắng nghe người hâm mộ, Erik ten Hag sẽ không có nhiều thời gian vì họ muốn thắng. Ở MU, các cầu thủ thứ 12 đã quen với chiến thắng và họ muốn tiếp tục”.

MU có trận đón tiếp Galatasaray lúc 2h đêm nay, ngày 4/10, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A Champions League.