Cựu thuyền trưởng Ajax từ chỗ được khen quyết đoán, làm thay đổi MU theo chiều hướng tốt lên ở mùa trước, liên tiếp gặp… sóng gió ở chiến dịch năm nay.

Ronaldo bị thanh lý hợp đồng sớm trong cay đắng mà người đứng sau không ai khác chính là Erik ten Hag

Ngoài kết quả trên sân không như ý, Erik ten Hag bị Jadon Sancho công khai chống lại và việc ông mạnh tay với cầu thủ chạy cánh người Anh tạo ra mối quan tâm lớn.

Báo chí Anh thậm chí còn làm ‘ầm ĩ’ thêm phòng thay đồ MU bằng việc cho rằng, các cầu thủ MU không hài lòng với cách ông thầy Hà Lan đối xử với De Gea và mang về một Andre Onana ‘thảm họa’.

Mới nhất, cựu tiền vệ Barca và Juventus, Arturo Vidal còn khơi lại vụ vị thuyền trưởng MU đã gạt bỏ Ronaldo, xem đó là quyết định tồi tệ của nhà cầm quân này:

Erik ten Hag hành xử chẳng ra sao cả. Làm sao ông ta có thể loại Cristiano Ronaldo? Anh ấy là chân sút chính của MU nhưng đã bị ông loại ra. Những gã đầu trọc như Erik ten Hag rất phức tạp”.

Ronaldo rơi cảnh bẽ bàng nhất bởi sự mạnh tay của Erik ten Hag. Vị thuyền trưởng MU từng tuyên bố, không có ngoại lệ cho bất cứ tên tuổi nào ở Old Trafford và thực tế ông đã làm vậy.

Thomas Tuchel là ngưởi thông cảm cho Erik ten Hag, hiểu được rằng ở MU thì chuyện bé cũng bị xé ra to bởi truyền thông Anh

Erik ten Hag từng trừng phạt siêu sao người Bồ vì không chịu vào thay người những phút cuối ở trận gặp Tottenham. Ông đã loại anh khỏi đội hình MU trong chuyến làm khách đến Chelsea.

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng sẵn sàng đẩy Ronaldo lên ghế dự bị, khi anh đã làm mình làm mẩy bỏ qua giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải.

Kết quả, lần trở về Old Trafford lần 2 của Ronaldo kết thúc trong cay đắng: anh bị MU thanh lý hợp đồng sớm (tháng 11/2022) sau cuộc phỏng vấn bùng nổ, nói xấu MU từ lãnh đạo, HLV đến các đồng đội.

Ronaldo đã mất một khoảng thời gian thất nghiệp trước khi chấp nhận chuyển đến châu Á chơi bóng, trong màu áo Al Nassr của Saudi Arabia.