MU đang ở bên bờ vực Champoons League, khi Andre Onana phạm quá nhiều sai lầm tại vòng bảng, từ thảm bại 3-4 trước Bayern Munich, đến thua ngược 2-3 Galatasaray và mới nhất là trận hòa 3-3 như thua ở Istanbul.

onana galatasaray mu.jpg
Andre Onana mắc rất nhiều sai lầm kể từ khi đến MU nhưng vẫn được Erik ten Hag hết mực bảo vệ

Andre Onana bị chê trách kể từ khi đến Old Trafford ở chuyển nhượng mùa hè, được Erik ten Hag ‘đặc cách’ làm số 1 thay De Gea.

Tuy nhiên, bất kể thủ thành từng gắn với Erik ten Hag từ lúc còn ở Ajax, vướng phải những tranh cãi lớn, thậm chí được yêu cầu phải cho ngồi dự bị, vị thuyền trưởng người Hà Lan vẫn hết mực bênh vực, thậm chí ca ngợi Andre Onana.

Ông nói trước trận MU đấu Newcastle, vòng 14 Ngoại hạng Anh: “Nếu phân tích kỹ, bạn sẽ thấy Onana là thủ môn xuất sắc thứ 2 tại Premier League mùa này, dựa trên các số liệu thống kê.

andre onana mu.jpg
Khi nào thì thủ thành Cameroon mới thực sự tạo được sự tin tưởng cho các đồng đội?

Andre Onana đang làm tốt, nhưng cậu ấy biết bản thân đã mắc một số sai lầm ở Champions League. Dù vậy, trong 5 tháng đầu ở MU, cậu ấy đã làm rất tốt”.

Chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng Onana sẽ nhanh chóng đứng dậy sau sai lầm: “Bạn đã thấy cậu ấy phản ứng thế nào sau màn trình diễn tồi tệ ở Munich. Sau đó trước Burnley, Onana chơi thật xuất sắc.

Cậu ấy là người mạnh mẽ, cá tính nên sẽ vượt qua được khó khăn”.

Erik ten Hag cũng cho rằng, MU đã chơi tốt trước các đối thủ ở Cúp C1: “Hôm thứ Tư, chúng tôi đã chơi rất tốt (trước Galatasatay), cả ở Copenhagen (trận thua ngược 3-4) và trước Bayern Munich.

Nhưng MU cần phải làm tốt hơn, không được để những cá nhân và biết tận dụng cơ hội. Chúng tôi sẽ khắc phục những điều này”.