Vị thuyền trưởng mới của Quỷ đỏ quả là lắm chiêu để trị một phòng thay đồ Old Trafford vốn vẫn chưa tìm được trật tự lẫn giá trị sức mạnh tập thể kể từ khi Sir Alex rửa tay gác kiếm.

Ronaldo và Harry Maguire không chỉ ngồi dự bị mà còn phải giữ hình ảnh để làm 'nền tảng đạo đức' cho Quỷ đỏ

David Moyes đến, Ryan Giggs tạm quyền một số trận trước khi Louis Van Gaal xuất hiện. Rồi sau đó là Mourinho khét tiếng, thêm ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ Solskjaer hiện diện, Michael Carrick, Rangnick, không ai đưa MU ra được khỏi quá khứ hào quang.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu tích cực đến dưới thời Erik ten Hag bởi sự mạnh tay của ông sau những thất bại ‘vỗ mặt’ ngay lúc khởi đầu.

Cựu thuyền trưởng Ajax áp dụng kỷ luật mạnh tay, và hình phạt không chừa cho bất cứ ai nếu vi phạm. Ông cũng tuyên bố rõ việc chọn đội hình ra sân mỗi trận của MU dựa trên kết quả các cầu thủ luyện tập trên sân, không căn cứ vào tên tuổi hay thành tích.

Đó là lý do vì sao Ronaldo thất thế một cách thảm hại ở Old Trafford thời gian qua – mới được đá chính 2/7 trận và đều mờ nhạt.

Erik ten Hag cũng loại luôn Harry Maguire dù vẫn ‘đề cao’ trung vệ tuyển Anh bằng cách không tước băng thủ quân như suy đoán của bên ngoài.

Từ chỗ đấu nhau trong phòng thay đồ, Ronaldo và Harry Maguire hiện chung cảnh ngộ

Theo tờ Manchester Evening News, ngay cả trong lúc Ronaldo và Harry Maguire rơi cảnh khổ bên ngoài sân, Eril ten Hag vẫn tận dụng triệt để họ - yêu cầu phải làm “nền tảng đạo đức” cho đội. Điều này đòi hỏi các sao cộm cán phải biết cư xử một cách chừng mực, đặt lợi ích chung lên trên hết cho các cầu thủ trẻ noi theo.

Cụ thể, nhà cầm quân Hà Lan chọn ra 5 cái tên để giao ‘nhiệm vụ quan trọng’ này, gồm Ronaldo, Harry Maguire, De Gea, Bruno Fernandes và Tom Heaton.

Phil Jones dù có thời gian gắn bó lâu ngang De Gea nhưng không có trong danh sách. Ngoài ra, Casemiro hay Raphael Varane cũng không được nhắc đến.

Nguồn trên cho biết, chiêu của Erik ten Hag rất độc, có tác dụng tích cực đến tinh thần chung và khí thế chiến đấu của cả đội.

Và có lẽ giờ thì người ta hiểu vì sao, lần đầu Ronaldo làm điều này - cười tươi vỗ tay mừng Antony mới đến và chiếm chỗ trên hàng công, ghi bàn ngay trận những phút đầu ra mắt MU (trong trận thắng Arsenal 3-1).