Chuẩn bị cho trận đấu với Brighton, vòng 5 Premier League trên sân nhà lúc 21h tối nay, 16/9, thuyền trưởng Erik ten Hag bảo vệ các kỷ luật thép của mình tại MU, sau ồn ào mâu thuẫn với Jadon Sancho.

Erik ten Hag giữ kỷ luật thép ở MU, Jadon Sancho hay muốn phá vỡ cũng đều bị trừng phạt mạnh tay

Erik ten Hag tuyên bố, MU có nền văn hóa không tốt trước khi ông đến vào năm ngoái và đã được lãnh đạo CLB giao cho sứ mệnh thay đổi điều đó.

Bằng chứng cho việc ông kiên định, mạnh tay đưa MU vào nếp, một đội bóng gắn kết với tinh thần và khí thế chiến thắng sau khi ‘xử lý’ những Garnacho, Rashford và Ronaldo là thẳng tay loại Jason Sancho khỏi đội 1, bất kể đang khó khăn về nhân sự.

Đây là ‘cái giá’ cho Sancho công khai đấu Erik ten Hag, tố ông dối trá và biến anh thật ‘vật tế thần’ sau khi bị nhà cầm quân Hà Lan loại khỏi trận MU 1-3 Arsenal hôm 3/9. Tuy đã xóa bài đăng nhưng Sancho từ chối xin lỗi ông thầy Hà Lan, làm tình hình xấu thêm.

Khi được hỏi liệu Jadon Sancho có còn chơi cho MU nữa hay không, Erik ten Hag đáp: “Tôi không biết”.

Ông nêu ra vấn đề then chốt cần quan tâm, tập trung vào xây dựng MU phiên bản tốt nhất và trên đường đi có những ‘chướng ngại vật’ thì dứt khoát phải giải quyết triệt để:

Jadon Sancho bị loại khỏi đội 1 MU sau chống đối Ten Hag. Với hành động của mình, có lẽ cầu thủ người Anh tự đánh số ngày của mình ở Old Trafford

Tôi chuẩn bị cho đội (MU) của mình những gì tốt nhất có thể. Tôi dồn hết tâm sức vào những cầu thủ sẵn sàng. Cậu ta (Jadon Sancho) không có mặt nên ở thời điểm này, không quan trọng (với MU), vì không có đóng góp gì.

Trong đội, mỗi người đều có vai trò của mình, mỗi người mỗi tính cách khác nhau và bạn phải quản lý họ. Nhưng tập thể luôn là trên hết”.

Ông cho hay thêm: “Đôi khi bạn gặp những tình huống khó khăn như cầu thủ vắng mặt hoặc vì những lý do khác. Đó là lý do bạn phải xây dựng đội hình. MU hiện có động lực tốt, những cầu thủ có động lực và sẵn sàng cho màn trình diễn tốt”.

Erik ten Hag cho thấy lãnh đạo MU ủng hộ ông làm mạnh tay để mang đến văn hóa mới, khởi sắc ở Nhà hát của những giấc mơ: “MU yêu cầu tôi đặt ra một số tiêu chuẩn, vì đội không có thứ văn hóa tốt trước khi tôi đến vào năm ngoái. Vì vậy, công việc của tôi là kiểm soát các tiêu chuẩn đó”.