Khoảnh khắc kỳ diệu

Hai phút sau khi bước lên sân cỏ Johan Cruyff Arena, nơi đưa anh vào hàng ngũ bóng đá ưu tú khi gia nhập Ajax từ ngày còn rất trẻ, Christian Eriksen đón một đường chuyền ngược từ Olsen dứt điểm chính xác.

{keywords}
Eriksen ghi bàn vào lưới Hà Lan ở lần chạm bóng đầu tiên

Một bàn thắng tuyệt vời ngay lần chạm bóng đầu tiên của anh trong trận đấu giữa Đan Mạch và chủ nhà Hà Lan, cũng là bàn thắng đầu tiên Eriksen ghi cho đội tuyển quốc gia chín tháng sau khi anh buộc phải tạm dừng ngoài ý muốn.

Eriksen bị ngừng tim trong trận đấu với Phần Lan ở trận đầu tiên tại EURO 2020.

"Đó là một sự trở lại hoàn hảo với bóng đá quốc tế", Eriksen lên tiếng sau đó, hạnh phúc tột bậc bất chấp Đan Mạch thua Hà Lan 2-4. Anh từng bảo bản thân sẽ quay trở lại, và điều đó vừa diễn ra.

Tại Parken Stadion ở Copenhagen, Eriksen ngã xuống sân và phải mất 5 phút các dịch vụ y tế mới có thể hồi sinh anh.

Năm ngày sau, tại bệnh viện, Eriksen đã chấp nhận đề nghị cấy ICD, một loại máy khử rung tim bằng điện tương tự như máy tạo nhịp tim có thể phát hiện nhịp tim bất thường và tự động đảo ngược nó trên cơ sở lập trình, sử dụng các kỹ thuật gây sốc hoặc kích thích.

{keywords}
Eriksen không bỏ cuộc

"Tôi không bỏ cuộc", anh viết trên mạng xã hội kèm theo bức ảnh trên giường bệnh với ngón tay cái giơ lên. Nhưng anh đã thiệt thòi rất nhiều.

Sáu tháng trôi qua và Eriksen, người đã bỏ bóng đá một thời gian dài, bắt đầu tập luyện với Odense, CLB nơi anh đặt những bước đầu tiên.

Sau đó, khi Inter Milan thông báo rằng họ không thể đăng ký anh vì các quy định ở Italy cấm thi đấu với máy khử rung tim, Eriksen quyết định dành một vài tuần với đội trẻ Ajax để bắt kịp tốc độ.

Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông, với lá thư tự do trong tay, anh ký hợp đồng với Brentford ở Premier League, nơi những hạn chế này không tồn tại.

Daley Blind, đồng đội cũ của Eriksen tại Ajax, người từng chơi 4 mùa giải với MU trước khi trở lại CLB thành Amsterdam, biết rõ điều này.

{keywords}
Khoảnh khắc Eriksen vào sân 9 tháng sau sự cố ngừng tim

Có lẽ vì vậy, khi Eriksen gặp Danny Blind - cha của Daley và là trợ lý HLV đội tuyển Hà Lan - trong lúc khởi động, họ đã ôm nhau chân tình. Sau đó là giây phút vinh quang của cá nhân anh.

Giấc mơ World Cup

Trước khi bắt đầu hiệp 2 trận gặp Hà Lan, HLV Kasper Hjulmand đã giữ lời.

"Eriksen là một câu chuyện vượt qua cả bóng đá. Cậu ấy là cầu thủ Đan Mạch xuất sắc nhất trong thập kỷ qua và là người bạn của chúng tôi, người đã ngã trên sân", Hjulmand giải thích trong cuộc họp báo trước trận.

{keywords}
Eriksen tái xuất ấn tượng

"Bây giờ cậu ấy có thể trở lại làm điều bản thân thích nhất: chơi bóng đá".

Eriksen bắt tay trò chuyện với trọng tài thứ tư ở bên lề đường biên, uống một ngụm nước từ chai nước của anh, và bước ra sân để thay thế Lindstrom.

Được yêu mến bởi những người hâm mộ - chủ yếu đến từ Ajax - và cả thế giới bóng đá, Hjulmand đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt và anh đáp lại bằng những tràng pháo tay nhưng không để bản thân bị cuốn theo cảm xúc, tập trung vào những gì anh đang làm.

Hai phút sau, anh ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-3. Với Brentford, anh đã chơi 3 trận (hoàn thành 2 trận gần nhất) và có 1 pha kiến ​​tạo

"Đó là một cuộc tiếp đón cảm động và tôi rất vui vì trái bóng đã đến với mình. Tôi cảm thấy như lần đầu tiên trở thành cầu thủ và ghi bàn là một cảm giác tuyệt vời", Eriksen nói với Sky Sports.

{keywords}
Eriksen được tôn vinh cuối trận ở Johan Cruyff Arena

"Nhưng tôi thích đó là hai bàn thắng. Một quả phạt khác mà bóng không vào lưới".

Một lần nữa trở thành cầu thủ bóng đá và thậm chí là một cầu thủ tham khảo cho Đan Mạch, cũng là nhân tố tấn công của Brentford, Eriksen đã quên những gì từng xảy ra, dù anh biết mình thi đấu với máy khử rung tim.

"Tôi đang tập trung vào các trận đấu sắp tới. Nhưng đúng, tôi rất muốn chơi World Cup ở Qatar". Chú lính chì dũng cảm Eriksen đang chờ ngày bước lên sân khấu quốc tế và thể hiện mình, sau hành trình dang dở tại EURO 2020.

Ngọc Huy

Eriksen ghi tuyệt phẩm, Đan Mạch rượt đuổi kịch tính với Hà Lan

Eriksen ghi tuyệt phẩm, Đan Mạch rượt đuổi kịch tính với Hà Lan

Christian Eriksen ghi bàn đẹp mắt ngay ở trận đầu đầu tiên trở lại ĐTQG, song Đan Mạch thất bại 2-4 trong trận giao hữu với Hà Lan, trên sân Johan Cruijff ArenA.