Chân sút Na Uy chắc chắn không khỏi tiếc nuối tại Elland Road khi chỉ ghi được… 2 bàn trong số 5 cơ hội của mình. Tuy nhiên, cú đúp vào lưới Leeds quá đủ để Haaland lập kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh, trở thành cầu thủ cán mốc 20 bàn thắng nhanh nhất, chỉ sau 14 trận.

Haaland thậm chí còn có thể vượt con số 20 bàn nếu anh tận dụng cơ hội tốt hơn trước Leeds

Trước Haaland, kỷ lục này thuộc về Kevin Phillips – với 20 bàn sau 21 trận trong mùa giải 1999/2000 cho Sunderland.

Trong khi chân sút hàng đầu như Harry Kane thì cần đến 40 trận để có bàn thắng thứ 20 tại Premier League.

Cũng cần nhắc thêm rằng, Chiếc giày vàng Premier League mùa trước do Salah và Son Heung Min đồng nhận là ở con số 23 bàn. Có nghĩa, Haaland chỉ còn kém có 3 bàn, trong khi Premier League chưa đi hết nửa mùa giải.

Pep Guardiola hạnh phúc vì có Haaland trong đội hình Man City

Tính trên mọi mặt trận, Haaland hiện có 26 bàn sau 20 lần ra sân cho Man City, kể từ khi gia nhập hồi hè.

Pep Guardiola bày tỏ sự ngưỡng mộ với Haaland, tuy nhiên vị thuyền trưởng cũng chỉ ra chân sút Na Uy đáng ra phải ghi được nhiều bàn hơn trên sân Leeds.

Chúng tôi rất vui vì sự khiêm tốn của Haaland. Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng nhưng lẽ ra Erling có thể ghi nhiều bàn hơn nữa. Cậu ấy đã giúp Man City rất nhiều”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Tôi nghĩ Haaland vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất sau chấn thương. Thời gian sẽ giúp cậu ấy tìm lại trạng thái tốt nhất của mình”.

Ở trận đấu muộn vòng 17 Premier League, Man City dù áp đảo Leeds tạo ra không ít cơ hội, nhưng hàng công đã lãng phí nên chỉ thắng 3-1.

Với kết quả này, Man City đòi lại vị trí thứ 2 do Newcastle thắng sớm chiếm trước đó.

Xem lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh ngay tại đây!