- Nguồn tin từ kênh ESPN Brazil xác nhận, Chelsea vừa hoàn tất thủ tục chuyển nhượng tiền đạo Alexander Pato với mức phí 7,7 triệu bảng.

Theo đó, chân sút 26 tuổi này có thể đá trận ra mắt màu áo mới ngay cuộc chạm trán Arsenal hôm 24/1 tới đây.

Đại diện của Pato hôm qua đã thống nhất những điều khoản cá nhân trong cuộc gặp với giám đốc Chelsea - Marina Granovskaia.

{keywords}

Pato chuẩn bị đầu quân Chelsea

Với sự xuất hiện của Pato, HLV Hiddink sẽ có thêm sự lựa chọn trên hàng công, trong bối cảnh cả Diego Costa lẫn Falcao đều đang phải vật lộn với chấn thương.

Trước trận derby London, chỉ còn duy nhất Remy là lành lặn. Nếu xong các thủ tục đăng ký, nhiều khả năng Pato sẽ có mặt trên băng ghế dự bị.

Thời gian qua, Pato cũng nhận được những lời mời từ Tottenham và Liverpool. Tuy nhiên, anh muốn đầu quân cho The Blues, bởi nơi đây có nhiều cầu thủ đồng hương Brazil đang thi đấu như Ramires, Willian, Oscar hay Kenedy.

Pato vốn nổi danh từ sớm nhưng sự nghiệp của anh bị ngắt quãng ở Milan vì chấn thương. Tuy nhiên, kể từ ngày trở về quê nhà khoác áo Corinthians, anh đã tìm lại phong độ đỉnh cao.

Cho đến nay, Pato 27 lần khoác áo tuyển Brazil và anh hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký thi đấu ở Champions League giai đoạn sau của mùa giải.

* T.A