Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Hiệp hội các Liên đoàn Thể thao Quốc tế (GAISF) sẽ thành lập Nhóm Liên lạc Esports “để tiếp tục thông tin và gặp mặt” giữa các thành viên của ngành công nghiệp thể thao điện tử với cơ quan đại diện của Thế vận hội.
Sau Hội nghị thượng đỉnh Olympic Esports lần đầu tiên được tổ chức tại Lausanne, Thuyh Sĩ vào ngày 21/7 vừa qua, IOC đã tiết lộ rằng, Nhóm Liên lạc Esports sẽ duy trì mối quan hệ với nhiều ông chủ, nhà tổ chức giải đấu và các bên liên quan đến thể thao điện tử để thảo luận về những quan hệ hợp tác tiềm năng.
Hơn một chục diễn giả từ hai ngành công nghiệp sản xuất game và eSports đều đã được mời tới Lausanne cùng với những thành viên trong IOC và GAISF. Mặc dù đơn vị tranh quyền đăng cai Olympic Mùa hè 2024 cho Paris, Pháp đã bày tỏ sự quan tâm tới những bộ môn eSports, nhưng đây không phải là nội dung chính được bàn bạc tại buổi hội nghị.
Thay vào đó, cơ quan đại diện của Olympic lại muốn hiểu rõ hơn ngành công nghiệp eSports.
“Diễn đàn eSports là cơ hội hiếm có để lắng nghe từ nhiều bên liên quan, bao gồm cả những game thủ hàng đầu”, Giám đốc thể thao của IOC, Kit McConnell, phát biểu. “Có một sự đồng thuận rằng sự hợp tác trong tương lai sẽ phụ thuộc vào việc bảo đảm bất cứ hoạt động hỗ trợ và quảng bá các giá trị Thế vận hội. Trong khi mục tiêu không phải là phát triển con đường hướng tới việc đưa eSports vào chương trình Olympic, chúng tôi có một kế hoạch chắc chắn cho việc tiếp tục đối thoại và gặp gỡ.”
Việc thành lập một nhóm eSports chuyên dụng ngay trong cơ quan đại diện của Olympic là một trong những kết quả lớn thu được từ buổi hội nghị thượng đỉnh cách đây ít ngày. Cụ thể hơn, nó sẽ khiến cho ngành công nghiệp eSports tiến gần hơn tới sự công nhận của quốc tế.
Buổi họp báo đầu tiên của Nhóm Liên lạc Esports sẽ được tổ chức tại Diễn đàn Chủ nghĩa Hành động ở Bueno Aires, trong hai ngày 05-06/10 sắp tới.
2016 (Theo Dot Esports)