Theo đó, EVN và GE sẽ hợp tác phát triển các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực phát điện và truyền tải; trao đổi thông tin công nghệ mới áp dụng cho hệ thống điện của Hoa Kỳ; đào tạo và cung cấp dịch vụ cho các dự án điện khí mới.

Theo Báo cáo PCI 2021, tiếp cận điện năng là một trong hai lĩnh vực được đánh giá cao nhất về nỗ lực cải cách về môi trường kinh doanh với với 72,4% ý kiến đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp.

Để đạt được các kết quả khả quan về dịch vụ điện năng, trong những năm gần đây EVN đã liên tục thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt là triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, đúng hướng đã từng bước nâng cao tiện ích và chất lượng dịch vụ cho người sử dụng điện. Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ của ngành Điện ngày càng tăng lên.

Ngoài ra, những năm gần đây, từng bước làm chủ các công nghệ, EVN đã và đang có những bước đi vững chắc và đúng hướng trên hành trình tự động hóa nói riêng, chuyển đổi số, góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tự nghiên cứu, phát triển các sản phẩm "Make by EVN" và đủ điều kiện đăng ký sản phẩm “Make in Vietnam”…

Hải Nam