{keywords}
 Kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo tự động

Kiên trì thực hiện “nhiệm vụ kép”

Theo EVNGENCO1, ngay khi dịch bệnh bùng phát, đơn vị này đã luôn tập trung cao độ, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp để vừa phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của tổng công ty, trong đó đặc biệt chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền và công tác y tế, kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh.

Tại các đơn vị thuộc vùng nguy cơ cao và rất cao, lực lượng vận hành, sửa chữa thực hiện cách ly tập trung sau ca làm việc tại khu vực nhà máy, khu nhà vận hành và cư xá; trong khi người lao động thuộc bộ phận gián tiếp thực hiện làm việc online 70% - 100. EVNGENCO1 cũng phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai tiêm vắc xin cho toàn bộ người lao động đủ điều kiện y tế.

{keywords}
Công tác sửa chữa tại Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 hoàn thành vượt tiến độ

Song hành với công tác phòng, chống dịch, EVNGENCO1 cho biết đã tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch, đảm bảo vận hành sản xuất điện đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống, góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống sinh hoạt nhân dân và nhu cầu sử dụng điện năng trong lĩnh vực phòng, chống và điều trị bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, tổng công ty cũng chủ động, tích cực hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và gây Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

{keywords}
 Ông Nguyễn Văn Thú, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, đại diện EVNGENCO1 trao bảng tượng trưng ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Trà Vinh

Giải pháp đồng bộ, đặt con người ở vị trí trung tâm

Trong thời gian tới, dự báo dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, tác động trực tiếp đến các nhà máy, có thể gây khó khăn trong công tác sửa chữa, thay thế thiết bị vật tư, đại tu một số tổ máy và trong hoạt động cung ứng nhiên liệu, làm tăng các chi phí phát sinh cho phòng, chống dịch. EVNGENCO1 đặt mục tiêu toàn thể người lao động của tổng công ty được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin trong tháng 9 và được tiêm đủ 2 mũi vắc xin trong quý IV/2021. Trên cơ sở đó, tổng công ty phấn đấu thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo hoạt động sản xuất liên tục tại các đơn vị, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 và giai đoạn 2020-2025 đã đề ra.

EVNGENCO1 cũng cho biết, đơn vị này tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn; tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế, tạo nguồn lực để tập trung chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống của người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, EVNGENCO1 khẳng định vẫn tiếp tục tham gia ủng hộ một số địa phương khó khăn, chịu thiệt hại do dịch bệnh Covid-19; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người lao động về diễn biến phức tạp, sự nguy hiểm khó lường của dịch Covid-19 cũng như kỹ năng phòng, chống dịch bệnh.

Quốc Tuấn