Nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng

Nhìn lại chặng đường 66 năm qua, Đảng bộ EVNHANOI đã bám sát nhiệm vụ chính trị, giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đảng, có ý thức tổ chức kỷ luật, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng. Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ EVNHANOI được Thành ủy Hà Nội đánh giá, xếp loại là tổ chức Đảng cấp trên cơ sở đạt tiêu chuẩn “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền giai đoạn 2015 - 2019.

EVNHANOI cho biết, năm 2020, trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, EVNHANOI đã không ngừng đổi mới, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh việc áp dụng khoa học công nghệ; nâng cao hiệu quả hoạt động khâu dịch vụ điện lực và thực hiện tách bạch giữa khâu phân phối, kinh doanh bán lẻ và dịch vụ điện.

Công tác quản lý kỹ thuật - vận hành liên tục được EVNHANOI củng cố và phát triển, quy mô lưới điện qua hàng năm ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu thực tế. Nhiều công trình điện được đầu tư xây dựng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng xây dựng Đề án Nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng sử dụng điện, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông và ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng.

Hàng năm, Tổng công ty đều hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, mức tăng trưởng bình quân đạt 8,41%, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô; Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp giảm tổn thất điện năng, tăng sản lượng điện thương phẩm; Đẩy mạnh nâng cấp hệ thống đo đếm điện năng; Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã có bước phát triển vượt bậc.

{keywords}
Công nhân Công ty Điện lực Nam Từ Liêm trực đảm bảo điện tại Trung tâm Hội nghị quốc gia

Tích cực đổi mới sáng tạo

Thời gian qua, EVNHANOI đã xây dựng hệ thống tự động hóa, giám sát điều khiển lưới điện, đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định; Triển khai xây dựng và báo cáo Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp EVN với tên gọi “Nghiên cứu, xây dựng Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên Internet”.

Đặc biệt, EVNHANOI được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong triển khai văn phòng điện tử, các hội nghị, chương trình tập huấn, đào tạo thường xuyên triển khai qua hình thức trực tuyến từ Tổng công ty đến các đơn vị.

Hiện tại, Tổng công ty đang tích cực triển khai đề án chuyển đổi số và thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội”. Nghiên cứu và ứng dụng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, sử dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trên ứng dụng Facebook Messenger và website chăm sóc khách hàng. Theo đó, khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số, trạng thái thanh toán tiền điện, thông tin thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng cách gửi tin nhắn.

Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

Với tinh thần “Tương thân tương ái” EVNHANOI tích cực tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ các quỹ như : Vì người nghèo, quỹ Bảo trợ trẻ em, quỹ Xã hội EVN, ủng hộ chương trình ‘‘Biển đảo quê hương’’; các hoạt động tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách… Tổng số tiền ủng hộ trong giai đoạn 2015 - 2020 là 7,86 tỷ đồng.

Công đoàn EVNHANOI đã vận động cán bộ công nhân viên và trích quỹ phúc lợi xã hội ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 3,56 tỷ đồng. Sau những ngày mưa bão, lũ lụt nặng nề tại miền Trung tháng 10/2020, với sứ mệnh “EVNHANOI - Cùng thắp sáng, cùng sẻ chia”, cán bộ công nhân viên ngành điện Thủ đô đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiên tai.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, EVNHANOI đã tổ chức trao tặng 100 máy tính để bàn, 20.000 quyển vở cho 15 trường học và 20 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn.

{keywords}
 Lãnh đạo EVNHANOI tặng vở cho các em học sinh tiểu học

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định 3 khâu đột phá, đó là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Từng bước hiện đại hóa lưới điện, đẩy mạnh việc tự động hóa trong công tác vận hành và kinh doanh điện năng, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ của cuộc CMCN 4.0, thực hiện chuyển đổi số toàn bộ lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty. Đẩy mạnh đào tạo, phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên “chuyên nghiệp - văn minh - hiệu quả”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới.

Minh Tuấn