Exciter trình làng lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2005 và nhanh chóng trở thành người tiên phong trong cuộc chơi xe côn tay. 

{keywords}
 

Trong bối cảnh thị trường xe Underbone “dần bão hòa” và các hãng đang phải loay hoay giải bài toán cạnh tranh, Yamaha đã tạo nên một cuộc cách mạng khi bất ngờ tung ra Exciter 155 VVA mới. Thực ra  mẫu xe đã được kỳ vọng và đồn đoán từ lâu nhưng cách Yamaha tái định vị sản phẩm này với một loạt nâng cấp về công nghệ và thiết kế mới vẫn gây ấn tượng mạnh cho nhiều người.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Trước tiên, Exciter 155 VVA được định vị như là một chiếc xe côn tay thể thao thực thụ, cá tính và sắc cạnh. Mẫu xe chú trọng đến trải nghiệm lái thể thao đúng chất chứ không nhạt nhoà, lẫn lộn giữa xe thể thao côn tay và xe ga đi phố.

Thứ hai, với hàng loạt công nghệ đỉnh cao thừa hưởng từ siêu xe “đàn anh” R1, Exciter 155 VVA thực sự đã vượt  quá xa so với các đối thủ còn lại.

Cuối cùng, Yamaha sẽ giữ lại Exciter 150 để “đàn áp” các đối thủ bằng chính sách giá hợp lý, tạo điều kiện cho Exciter 155 VVA bứt phá lên thống trị riêng một phân khúc mới. 

{keywords}
 

Theo nhiều đánh giá, Exciter 155 VVA là cuộc cách mạng xe côn tay cỡ nhỏ do Yamaha khởi xướng. Đây sẽ cột mốc đại diện cho bước tiến và sự thành công của thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản này.

Bên cạnh đó, việc không trang bị phanh ABS trên phiên bản lần này có thể là ý đồ của hãng nhằm duy trì mức giá cạnh tranh. 

{keywords}
 

Sau buổi chạy thử xe Exciter 155 VVA tại trường đua Đại Nam, một số tay đua chuyên nghiệp như Tô Hà Đông Nghi, Gia Cát Việt Tuấn... đều nhận định sức mạnh vượt trội và cảm giác lái thể thao. Với mức giá khoảng 50 triệu đồng nhưng được trang bị hàng loạt công nghệ cùng kiểu dáng thể thao thừa hưởng từ YZF-R1, Exciter 155 VVA hứa hẹn tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam. 

Minh Ngọc