Chiều nay 8/2, trao đổi với PV VietNamNet, bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết, trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp trên địa bàn thành phố, nhiều ca F0 xuất hiện trong cộng đồng. Do vậy, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 đã họp và thống nhất tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người những ngày đầu năm mới.

Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch thành phố Vinh họp giao ban trực tuyến với các phường, xã nhằm đánh giá công tác phòng chống dịch, chiến dịch tiêm chủng trước, trong và sau Tết. Sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp với hàng trăm ca nhiễm, trong đó có hàng chục ca cộng đồng mỗi ngày.

Trước tình hình đó, sau khi nghe báo cáo của các phòng, ban, Trung tâm y tế, các phường xã. Lãnh đạo Trung tâm chỉ huy yêu cầu các phòng, ban, phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không được chủ quan, rà soát và đẩy nhanh công tác tiêm phòng vắc xin mũi 3 cho người trên 18 tuổi. Hoàn thành đợt tiêm trước ngày 10/2/2022.

{keywords}
Hoạt động tập trung đông người tại chùa Da (Âu Lạc Cổ Tự), tại xã Hưng Lộc, TP Vinh thông báo tạm nghỉ các kế hoạch tu tập từ hôm nay

“Thành phố Vinh đã chủ động kế hoạch trước Tết về những nơi tập trung đông người đầu năm như đền, chùa. Do dịch bệnh ngày càng phức tạp nên thành phố tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội ở chùa đông người. Mục đích là để giảm thiểu các ca F0 lây lan trong cộng đồng” – bà Tú thông tin.

Bà Tú cho biết thêm, TP Vinh cũng tăng cường tiêm vắc xin mũi 3 bổ sung và phủ sớm nhất trên toàn địa phương. Đồng thời, hỗ trợ kịp thời trong việc điều trị các F0 tại nhà và các cơ sở thu dung trên địa bàn thành phố Vinh.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động, linh hoạt, điều chỉnh các phương án phòng, chống phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Kiểm tra xử lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm phòng chống dịch.

Chỉ tính riêng 24h qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 1.612 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 360 ca phát hiện trong cộng đồng. Riêng TP Vinh có 436 ca F0, trong đó có 119 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Không chỉ ở TP Vinh, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh Nghệ An.

F0 tăng kỷ lục sau Tết, Hà Tĩnh tăng cường biện pháp chống dịch

F0 tăng kỷ lục sau Tết, Hà Tĩnh tăng cường biện pháp chống dịch

Sau Tết Nguyên đán, các ca F0 tăng kỷ lục, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện ngay các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Quốc Huy