Mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới vừa tặng cho người dùng một phương thức mới rất thú vị để chúc mừng sinh nhật bạn bè, người thân của mình.

Với tính năng video cam này, các thành viên Facebook sẽ có thể tặng cho nhau những lời chúc sinh nhật tuy ngắn nhưng đầy ngọt ngào và tình cảm. Đầu tiên, bạn sẽ ghi hình một tin nhắn video, sau đó đăng tải lên Timeline (dòng thời gian) của người bạn hoặc người thân của mình. Facebook cho biết người dùng có thể hoàn tất toàn bộ quy trình chỉ trong khoảng thời gian vừa đủ để thổi hết các ngọn nến trên chiếc bánh sinh nhật mà thôi.

{keywords}

"Chúng tôi muốn mang đến một phương thức mới để những người bạn thân có thể chúc mừng sinh nhật vừa vui vẻ, vừa nhanh chóng nhất có thể", ông Henry Soong, Giám đốc công cụ sáng tạo của Facebook chia sẻ. Tính năng này hiện mới chỉ có mặt trên iOS nhưng sẽ sớm được triển khai cho Android trong thời gian tới.

Quy trình rất đơn giản: Bạn sẽ thấy biểu tượng của video cam sinh nhật xuất hiện trên Profile (trang cá nhân) của bạn bè/người thân vào đúng ngày sinh nhật của họ. Chạm vào đó là bạn đã có thể ghi hình thông điệp của mình. Nếu thích, bạn có thể chọn trong một series các tính năng có chủ đề liên quan đến sinh nhật để tham khảo và bổ sung vào lời chúc của mình. Đoạn clip này sẽ có tổng thời lượng tối đa là 15 giây. 

Không có gì bất ngờ khi Facebook tung ra tính năng mới này. Chúc mừng sinh nhật là một trong những dạng post phổ biến nhất của hơn 1,6 tỷ thành viên Facebook. Trên thực tế, chỉ tính riêng từ tháng 1 đến nay đã có hơn 100 triệu lời chúc sinh nhật được tải lên Facebook, tăng 60% so với thời điểm cách đây 2 năm.

Nên biết rằng, ngay từ những ngày đầu hoạt động, Facebook đã dành nhiều nỗ lực để thu hút, giữ chân người dùng thông qua những hoạt động "thắt chặt quan hệ" kiểu như ăn mừng sinh nhật.

Năm 2005, cũng chính vì nghĩ đến việc ăn mừng sinh nhật mà Facebook đã tạo ra mục Events (sự kiện), như là nơi người dùng có thể lập kế hoạch và tổ chức các vụ tụ họp, bao gồm cả tiệc sinh nhật. Đến năm 2013, Facebook giới thiệu hệ thống báo nhắc sinh nhật bạn bè và một năm sau đó, hãng này bổ sung thêm tính năng "thiệp sinh nhật" để người dùng gửi các lời chúc, ảnh chụp của mình lên timeline bạn bè.

Việc Facebook cho phép tạo clip ngắn để người dùng có thể bộc lộ bản thân một cách hài hước, sáng tạo là cần thiết sau khi hãng này nhận ra, gần 90% các câu post mừng sinh nhật trong những năm qua đều chỉ dừng lại ở thông điệp cơ bản "Chúc mừng sinh nhật". Đôi khi, người ta còn viết tắt vẻn vẹn là "HPBD".

"Đọc được dòng chữ "HPBD" trên tường nhà mình cũng đủ vui rồi, nhưng sẽ tuyệt hơn biết bao nếu ai đó thực sự nói câu "Chúc mừng sinh nhật" tới bạn, phải không?", Henry kết luận.

T.C

 XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: