Sau đêm đầu tiên “ra quân” chưa để lại nhiều ấn tượng thì ở đêm thi thứ hai, bộ tứ quyền lực bắt đầu phân hoá rõ rệt hơn.

{keywords}

Dương Khắc Linh "vạ miệng" trên ghế nóng, phát ngôn của anh làm nhiều người bật cười. Ảnh: Zing

Không loại trừ Nhân tố bí ẩn, bất cứ dàn giám khảo của cuộc thi truyền hình thực tế nào cũng có vai trò cụ thể. Nếu như ở mùa đầu, Hồ Quỳnh Hương mang hình tượng của một “cô giáo khó tính” chuyên đưa ra những nhận xét khắt khe với thí sinh thì sang mùa này, cô tỏ ra lành tính hẳn đi. Nữ ca sĩ đất mỏ lý giải vì Thanh Lam và Tùng Dương rất khó tính nên cô phải nhường “vai ác” để cân bằng để cuộc thi. Thật vậy, Hồ Quỳnh Hương nhiều lần khen ngợi thí sinh trong chương trình, thậm chí đôi lần còn bênh vực trước sự chê bai của hai đối trọng ngồi cạnh cô.

Dương Khắc Linh vẫn cầm trịch vai pha trò, tạo màu sắc khác biệt và không khí vui vẻ cho cuộc thi (vị trí kinh điển của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi ngồi ghế nóng) song ở năm nay, nhiều khán giả thích thú nhận ra nam nhạc sĩ còn kiêm luôn việc 'đâm bị thóc', chọc bị gạo'. Dương Khắc Linh vẫn giữ phong cách ít nói nhưng những phát ngôn của anh bắt đầu có phần chọn lọc và sâu cay hơn.

Chẳng hạn như sau khi tiết mục Bang Bang Bang của Vũ Nhật Tuấn kết thúc, ba giám khảo còn lại tỏ ra rất hào hứng trò chuyện, hỏi han nam thí sinh thì Dương Khắc Linh vẫn không tham gia. Khi thí sinh này tiết lộ từng đạt hạng 2 cuộc thi cover nhạc Big Bang toàn cầu, Dương Khắc Linh thản nhiên hỏi: “Em đứng nhì vậy ai đứng nhất? Sơn Tùng hả?”.

Câu hỏi tưởng chừng như không liên quan lập tức làm dậy sóng cả khán đài. Hồ Quỳnh Hương bật cười thích thú và trêu chọc nam nhạc sĩ “có duyên dễ sợ”. Dương Khắc Linh lập tức xua tay phân bua: “Nói giỡn thôi, không biết có Sky ngồi ở đây không”(Sky là tên gọi FC của Sơn Tùng M-TP). Tuy nhiên, trước đây nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP từng bị tố hết lần này đến lần khác đạo nhái gu ăn mặc, phong cách biểu diễn của chàng trưởng nhóm Big Bang G-Dragon. Mặt khác, Dương Khắc Linh cũng từng vướng vào lùm xùm phát ngôn về nghi án đạo nhạc đình đám của sao nam trẻ. Do đó dù là vô tình hay cố ý nhưng việc Dương Khắc Linh đặt hai cái tên này cạnh nhau là khá nhạy cảm.

Khoảnh khắc vô tư gây sốt của Dương Khắc Linh đang được chia sẻ chóng mặt trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Bạn Vinh Ho bình luận: “Phải vote cho anh Dương Khắc Linh là trung niên quả cảm nhất năm mới được. Tuy nhiên sau vụ này sẽ có một tập đoàn anti-fan từ bầu trời xanh rơi xuống đấy”. 

Đúng như dự đoán, nhiều Sky bất bình đã phản ứng nam nhạc sĩ khá gay gắt. Bạn Davis Jackson bức xúc: “Chính thức tẩy chay Dương Khắc Linh, chưa nói đến chuyện đúng sai nhưng nói như vậy thì quá vô duyên. Nói phải uốn lưỡi chứ”.

{keywords}
 
Bản sao Bi Rain gây ấn tượng nhất trong đêm thi thứ hai.

Tuy có những điểm nhấn gây ồn ào nhưng nhìn chung đêm thi thứ hai của Nhân tố bí ẩn cũng không mang lại những màu sắc khả quan hơn. Sau hai tập cho thấy hiệu ứng “thỏi nam châm” hút các thí sinh học nhạc từ các giám khảo hàn lâm là có thật. Ngoài ra, các giám khảo cũng tự tin trưng trổ thế mạnh là giọng hát của mình ngay trên ghế nóng. Nếu như ở tập đầu tiên, Thanh Lam sử dụng giọng hát vang rền với âm khối dày đặc “đàn áp” thí sinh thì ở tập này, Tùng Dương cũng khoe giọng nhằm thử thách nốt cao của một nam thí sinh đến từ miền Tây sông nước.

Thí sinh Trần Minh Dũng được ví như điểm sáng hiếm hoi ở đêm này. Anh liên tục khiến khán giả và các giám khảo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác mà theo Hồ Quỳnh Hương là “bản sao Bi Rain đến từ miền Tây, hát như Tuấn Ngọc và rất biết giao lưu”. Với bài Niệm khúc cuối, thí sinh này chưa cho thấy khả năng hát tốt hay có trải nghiệm đủ sâu lắng. Tuy vậy, Trần Minh Dũng vẫn rất sáng trên sân khấu nhờ phong thái tự tin pha lẫn hồn nhiên cùng chất đàn ông điềm tĩnh ít bắt gặp trong giọng hát.

Sau hai tập, nhiều khán giả xem đài hoài nghi Nhân Tố Bí Ẩn sẽ rơi vào tình trạng thất bát tài năng vì những thí sinh được chọn đều chưa phải là nhân tố trội, thậm chí phần lớn còn ở dạng tiềm năng.   

Gia Bảo

Điều tiếc nuối nhất của ‘ni cô Huyền Trang’

Cả showbiz náo loạn vì vụ scandal 'mạt sát Ngọc Trinh'