Tối 28/7, Hương Tràm tái xuất tại TPHCM sau 5 năm vắng bóng với liveshow Sweet home. Sự kiện đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ và gây chú ý với tiết mục cầu hôn bất ngờ trên sân khấu.

Hương Tràm.jpg
Ca sĩ Hương Tràm trên sân khấu "Sweet home".

Trong đêm nhạc Sweet home, Hương Tràm thể hiện gần 20 ca khúc, mở đầu với Ngại ngùng và tiếp theo là các hit như Em gái mưa, Cho em gần anh thêm chút nữa Anh thế giới và em. Các bài hát được phối mới, giọng hát của Hương Tràm vẫn được đánh giá cao sau thời gian du học.

Hương Tràm chia sẻ với khán giả TPHCM: "5 năm không quá dài nhưng đủ để tôi hiểu tình yêu của khán giả dành cho mình. Các bạn là động lực để tôi trở lại và yêu nghề hơn. Định mệnh của tôi là làm ca sĩ và dù có lúc tôi nghỉ mệt, tôi trở về để phục vụ mọi người".

Hương Tràm cũng hát các ca khúc mới như Sweet home, Yêu nhau còn biết sợ gì, Yếu đuối vẫn chưa về, Chỉ mình anh đi xa...

Nữ ca sĩ tâm sự: "Bình yên đến với tôi khá trễ. Từ năm 16 tuổi, tôi đã xa gia đình và mọi thứ cứ cuốn đi. Khi tạm dừng công việc, tôi tìm thấy bình yên trong trái tim. Có lúc, tôi từng sợ đối diện với bão giông vì không có khả năng chống chọi. Tôi nhận ra cần học cách đối diện với cảm xúc và quyết định trở lại để gặp gỡ những khán giả đã luôn chờ đợi mình".

Hương Tràm 3.jpg
Hương Tràm và Hoàng Phương cổ vũ một đôi trẻ cầu hôn trên sân khấu; cô gái là fan của Hương Tràm và thường bật nhạc của cô cho bạn trai nghe.

Điểm nhấn của đêm nhạc là màn cầu hôn bất ngờ do Hương Tràm dàn dựng. Cô tạo điều kiện cho một cặp đôi khán giả thực hiện điều đặc biệt này. Khi nữ chính òa khóc nhận lời cầu hôn, ca khúc Ngày cưới vang lên, khiến cả khán phòng vỡ òa trong hạnh phúc và lãng mạn.

Ngoài các tiết mục solo, Hương Tràm còn song ca ấn tượng với Hoàng Phương và Hoàng Hải trong các ca khúc như: Ngày cưới, Gửi anh và cô ấy và mashup Về đi em Ta không thuộc về nhau.

Màn cầu hôn lãng mạn trên sân khấu:

Ca khúc Ra là em đâu quá mong manh gắn liền với nhiều kỷ niệm của Hương Tràm, ra mắt ngay trước khi cô sang Mỹ. Bài hát thể hiện hình ảnh yếu đuối, dễ tổn thương của cô, đồng thời đánh dấu sự dũng cảm khi dám bộc lộ con người thật phía sau vẻ ngoài mạnh mẽ.

Cặp đôi Hương Tràm và Hoàng Hải gây ấn tượng với sự chân thật, tự nhiên trên sân khấu. Hương Tràm thừa nhận là fan cuồng của Hoàng Hải, có thể thuộc hết các bài hát trong album của anh. Hoàng Hải cũng ấn tượng với Hương Tràm không chỉ vì giọng hát nội lực mà còn vì sự thăng hạng về nhan sắc.

Hương Tràm 1.jpg
 Hoàng Hải và Hương Tràm trên sân khấu.

Đêm nhạc kết thúc với mashup Ngốc Sweet home, kết hợp dàn vũ công và trang phục gợi cảm. Hương Tràm hạnh phúc với sự cổ vũ của khán giả, chia sẻ: "Quý vị không chỉ yêu Hương Tràm với ballad mà còn với nhiều hình ảnh khác".

Hương Tràm - Hoàng Hải song ca:

Hương Tràm sinh năm 1995 tại Nghệ An, có bố là nghệ sĩ Tiến Dũng, anh trai là ca sĩ Phạm Tiến Mạnh. Năm 2019, ca sĩ tổ chức thành công liveshow đầu tiên và bất ngờ ngưng hát để sang Mỹ du học.

Năm 2021, cô đổi nghệ danh thành Charmy Pham, đi hát trên các sân khấu hải ngoại. Cuối năm 2023, Hương Tràm về nước tiếp tục công việc ca hát. Tháng 11/2023, cô ra mắt MV LaLaLa và E.P cùng tên. Hồi tháng 5/2024, giọng ca Duyên mình lỡ tổ chức show diễn Em gái mưa tại Hà Nội.

Ảnh: BTC - Video: Phước Sáng