Sau khi đánh bại Daniel Evans dễ dàng với tỷ số 3-0 ở vòng 3 diễn ra vào tối 30 tháng 8  và rạng sáng 31 tháng 8,  tay vợt từng 5 lần liên tiếp đăng quang giải Mỹ mở rộng Roger Federer  đã tức giận, khi có nhiều ý kiến cho rằng anh đã tác động và gây ảnh hưởng đến lịch thi đấu.

Đây là trận đấu không có nhiều điều để nói về chuyên môn, khi Federer hoàn toàn áp đảo và chỉ cần 1 giờ 19 phút để giành chiến thắng, với tỷ số các ván là 6/2, 6/2, 6/1.

Tuy nhiên sau trận đấu này, Evans thừa nhận cảm thấy mệt mỏi và Greg Ruseski tuyên bố trên Amazon Prime rằng Federer đã yêu cầu được chơi trận đầu tiên của ngày thi đấu này vào lúc 12 giờ trưa.

Tay vợt Evans cho rằng anh chỉ có 18 giờ nghỉ ngơi sau khi phải thi đấu ở trận vòng 2 bị hoãn hôm trước và phải gặp ngay Federer. 

Trước những thông tin này, Federer đã nổi cáu và đáp trả rằng anh phát ốm và mệt mỏi vì những chuyện này và nó đã xảy ra rất thường xuyên.

Anh đã không nhớ mình yêu cầu điều gì. Đây là một giải đấu và anh vẫn sẽ bước ra sân nếu họ xếp lịch thi đấu vào lúc 4 giờ sáng. Anh chỉ muốn được thi đấu ngoài trời và anh không cố ý làm điều đó.