Chiều 7/3, tại khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra họp báo về chương trình Festival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019.

Theo đó, nhằm bảo tồn, lưu giữ và phát triển văn hóa truyền thống, xây dựng tình hữu nghị văn hóa quốc tế, từ ngày 5/4 - 9/4 sẽ diễn ra Festival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019.

Ngoài những triển lãm giới thiệu sản phẩm Việt, lễ hội còn có sự tham gia giao lưu văn hóa và kinh tế của 30 đại sứ quán các nước.

{keywords}
Bà Hồ Như Quỳnh, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại họp báo

Xuyên suốt 5 ngày, Festival sẽ diễn ra các chương trình: Trình diễn trang phục áo dài truyền thống; Tìm kiếm thiên tài nhí; Tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc; Tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp, cống hiến cho đất nước...

Ngoài ra, lễ hội còn có những hội thảo và tọa đàm văn hóa phong thủy, nghi lễ thờ cúng, nghi lễ đạo Mẫu, nghi thức chầu văn, hầu đồng. Lễ hội được dàn dựng mô phỏng, tái hiện cảnh làng cổ, chợ xưa, cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, hoàng cung và các loại hình văn hóa dân gian…

Lễ hội dự kiến hội tụ gần 300 doanh nghiệp triển lãm, cá nhân của các tỉnh, thành trong cả nước với 300 gian hàng và dự tính sẽ thu hút khoảng 80.000 đến 100.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Những địa điểm vui chơi, hẹn hò lý tưởng ngày 8/3 cho các cặp đôi ở Sài Gòn

Những địa điểm vui chơi, hẹn hò lý tưởng ngày 8/3 cho các cặp đôi ở Sài Gòn

 Ngày 8/3, nếu bạn chưa biết dẫn người ấy đi đâu, hãy tham khảo một số địa điểm vui chơi hấp dẫn ở TP.HCM dưới đây.

Nam Phương