Lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2023 dự kiến tổ chức ngày 31/3 tại Bali (Indonesia). Tuy nhiên, FIFA bất ngờ thông báo hoãn lễ bốc thăm này.

Ông Arya Sinulingga, thành viên ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), cho biết: "Chúng tôi nhận được thông tin từ FIFA. Trong đó, FIFA nói rằng buổi lễ bốc thăm World Cup U20 bị hủy. Về việc bốc thăm khi nào và ở đâu, chúng tôi chưa nhận được thông báo mới từ FIFA".

U20 World Cup có nguy cơ không diễn ra ở Indonesia như kế hoạch

Cũng theo ông Arya Sinulingga bóng đá Indonesia đang tìm cách không bị cô lập do liên quan tới những vấn đề về chính trị.

Được biết, một trong những lý do khiến FIFA đưa ra thông báo hủy lễ bốc thăm U20 World Cup 2023 là bởi tại Indonesia xuất hiện phản đối sự xuất hiện của Á quân U20 châu Âu Israel ở giải đấu này. 

Bóng đá Indonesia nhận tin sốc từ FIFA

Chủ tịch PSSI Erick Thohir  cho biết tổ chức này đang nỗ lực cùng Chính phủ Indonesia giải quyết vấn đề với FIFA, đồng thời hy vọng U20 World Cup 2023 vẫn được tổ chức như dự kiến. Phương án đưa ra là các trận đấu của U20 Israel được tổ chức tại Singapore, nhưng cũng có nhiều sự bất cập.

Trong diễn biến mới nhất, theo tờ CNN Indonesia, Liên đoàn bóng đá Argentina vừa gửi đơn xin đăng cai World Cup U20 thay thế Indonesia. 

World Cup U20 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6.