Xem highlights CH Séc 1-2 Scotland:

Ghi bàn:

CH Séc: Jakub Pesek (12'), 

Scotland: Lyndon Dykes (27'), Ryan Christie (52')

Trong trận tiếp Scotland ở lượt trận thứ hai bảng B2, HLV tạm quyền David Holoubek trao cơ hội bắt chính cho thủ thành Aleš Mandous của Sigma Olomouc. Filip Nguyễn chỉ có tên trong danh sách dự bị và không được vào sân phút nào.

{keywords}
Filip Nguyễn ngồi dự bị trước Scotland

Theo luật FIFA, cầu thủ dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng chỉ ngồi dự bị và không ra sân thì trong tương lai vẫn có quyền chọn khoác áo ĐTQG khác. Vì vậy, sau trận đấu với Scotland, Filip Nguyễn vẫn còn nguyên cơ hội trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, Filip Nguyễn quyết định lên tuyển CH Séc vì không thể chờ đợi VFF và đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội của thủ thành 27 tuổi này ở đội tuyển CH Séc là không nhiều. Bởi, đội bóng xứ sở pha lê hiện đang sở hữu 4 thủ thành chất lượng là Tomas Vaclik (Sevilla), Jiri Pavlenka (Werder Bremen), Ondej Kolar (Slavia Prague) và Tomas Koubek (Augsburg).

{keywords}
CH Séc trắng tay trước Scotland bởi bàn thua trên chấm 11m

Việc Filip Nguyễn được triệu tập cho trận gặp Scotland vì trước đó, toàn bộ đội hình của CH Séc (ở trận thắng Slovakia 3-1) phải cách ly sau khi xác định có ca dương tính với Covid-19. Thậm chí, HLV Jaroslav Silhavy cũng không thể nắm quyền ở trận đấu đêm qua.

Dự kiến, vào tháng 10 tới, đội tuyển CH Séc sẽ tập trung trở lại. Không ai dám chắc đội bóng này sẽ triệu tập Filip Nguyễn trong bối cảnh họ đã có lực lượng tốt nhất.

Đội hình ra sân: 

CH Séc: Ales Mandous, Tomas Holes, Roman Hubnik, Vaclav Jemelka, Jaroslav Zeleny, Adam Janos, Marek Havlik, Tomas Malinsky, Lukas Budinsky, Jakub Pesek, Stanislav Tecl

Scotland: David Marshal, Andrew Robertson, Scott McKenna, Liam Cooper, Liam Palmer, Kenny McLean, John Fleck, Scott McTominay, Stuart Armstrong, Lyndon Dykes, Ryan Christie

Kết quả UEFA Nations League loạt trận đêm qua, rạng sáng 8/9:

{keywords}
 
Nations League B 2020/2021Bảng 2
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Scotland 2 1 1 0 3 2 1 4
2 Công Hòa Séc 2 1 0 1 4 3 1 3
3 Israel 2 0 2 0 2 2 0 2
4 Slovakia 2 0 1 1 2 4 -2 1

Nghĩa Hưng