Ngay trước ngày khởi tranh giải FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche, các golfer nghiệp dư đã nhận thông tin rất vui khi họ sẽ được cộng điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng nếu đạt thành tích tốt tại giải. Điều này cũng có nghĩa giải đấu được tổ chức lần thứ 3 này đã chính thức có tên trên bảng xếp hạng thế giới WAGR.

Thông tin từ BTC, giải đấu năm nay thu hút hơn 20 golfer nghiệp dư hàng đầu Việt Nam tham dự. Trong số này, golfer Trương Chí Quân có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới, với vị trí 1.985.

{keywords}
FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche chính thức được tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới WAGR

Việc FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche chính thức được cộng điểm cho các golfer nghiệp dư không chỉ ghi nhận nỗ lực tổ chức một giải đấu uy tín, có giải thưởng cao và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng golf, mà còn là sự ghi nhận từ Hiệp hội golf Việt Nam (VGA). 

Như vậy, FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche không chỉ là cuộc tranh tài đỉnh cao của các golfer chuyên nghiệp, mà còn là cơ hội để các golfer nghiệp dư chiến thắng chính mình, giành thêm những điểm số quan trọng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng thế giới.

Ở FLC Vietnam Masters 2018, đã có 4 trên tổng số 8 golfer nghiệp dư vượt qua cắt. Điều đó cho thấy chất lượng của các golfer nghiệp dư với chuyên nghiệp đang ngày một được thu ngắn, tạo nên sự cạnh tranh hấp dẫn hơn.

{keywords}
Các golfer nghiệp dư có thêm nhiều động lực khi tham dự giải

Theo đánh giá, trong số hơn 20 golfer nghiệp dư dự giải năm nay, những cái tên như Trương Chí Quân, Đặng Quang Anh và golfer Thái Lan Varuth Nguyễn được đánh giá cao, có khả năng vượt qua cắt để tranh tài tới những ngày cuối cùng của giải.

Giải golf chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2019 diễn ra từ ngày 29/7 – 4/8 tại sân golf 18 hố FLC Golf Club Hạ Long, với sự góp mặt của gần 100 golfer.

Giải đấu được thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Giải có một nhát cắt loại và chỉ có 40 golfer giành kết quả tốt nhất và hoà được quyền thi đấu tiếp sau 36 hố. 

Về cơ cấu giải thưởng, giải có tổng số tiền thưởng là 1,1 tỷ đồng. Các tay golf nghiệp dư sẽ không được nhận tiền thưởng.

{keywords}
Công tác tổ chức giải đấu gần như đã hoàn tất trước ngày khai mạc

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại FLC Golf Club Hạ Long – sân golf được đánh giá có độ khó cao khi sở hữu địa hình đặc biệt. Với vị trí đắc địa uốn lượn trên triền núi cao 100m so với mực nước biển, có chiều dài 6900 yard, Par 71 và tầm nhìn ngoạn mục ôm trọn Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới 2 lần được UNESCO công nhận, sân golf hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho golfer trong nước và quốc tế.

Ở năm thứ 3, Báo VietNamNet và FLC Biscom – công ty quản lý chuyên nghiệp chuỗi hệ thống sân golf của tập đoàn FLC, tiếp tục đồng tổ chức.

Bằng Lăng