Nằm trong chuỗi sự kiện thuộc VGA Tour- hệ thống giải golf chuyên nghiệp tổ chức bởi Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) ra đời tháng 12/2020, FLC Vietnam Masters 2021 là chặng mở màn, diễn ra từ 10 đến 15/5 tại sân FLC Golf Links Quy Nhon. Kế sau giải đấu trên, 4 giải còn lại trải đều trong 6 tháng cuối năm gồm Vietnam Open, Vô địch Quốc gia - National Championship, Challenge và Tour Championship.

{keywords}
FLC Vietnam Masters 2021 diễn ra từ 10 đến 15/5

Trong mùa thứ 5, FLC Vietnam Masters chọn chủ đề “Câu chuyện của bạn làm nên lịch sử của chúng ta” (Your Story, Our Legacy) để tạo cảm hứng cho các golfer tranh tài, vươn đến thành tích tốt nhất. Theo công bố của BTC giải, tổng quỹ thưởng của giải đấu được duy trì 1 tỷ đồng, trong đó nhà vô địch nhận 180 triệu đồng.

Điều chỉnh mang tính kích thích tinh thần là golfer cán đích ở vị trí cuối cùng sau nhát cắt loại, gạn lọc còn 40 golfer sẽ nhận 0,92% tổng quỹ thưởng, tương đương 9,2 triệu đồng. Năm ngoái, mức thưởng cho golfer đứng cuối chỉ là 5,2 triệu đồng. 

Golfer tham dự FLC Vietnam Masters 2021 cần đáp ứng một trong các điều kiện: Là thành viên chính thức của VGA Tour; Là người chơi chuyên nghiệp có quốc tịch Việt Nam; Người chơi chuyên nghiệp nước ngoài đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam hoặc người chơi golf nghiệp dư mang quốc tịch Việt Nam có Handicap Index chính thức không quá 7.0.

{keywords}
Golfer Đỗ Hồng Giang đang là ĐKVĐ giải đấu

Được biết, giải đấu mở màn cho hệ thống VGA Tour 2021 được phát sóng trực tiếp cùngbảng điểm luôn cập nhật theo thời gian thực (livescore) trên các kênh thể thao lớn cùng fanpage VGA Tour và các nền tảng của Vhandicap, Golfnews.vn và Golfnewstv.com.

Năm ngoái, nhà vô địch của giải đấu là golfer Đỗ Hồng Giang. Golfer đến từ Quảng Ninh là nhân tố bí ẩn, gây bất ngờ tại giải đấu diễn ra ở Thanh Hoá khi giữ đỉnh bảng xuyên suốt cả bốn vòng, trước khi vô địch ở điểm -4.

H.Khúc