Theo thông cáo mới nhất phát đi từ Fonterra Brands Việt Nam, toàn bộ sản phẩm thành phẩm mang thương hiệu của công ty tại Việt Nam gồm Anmum, Anlene, Anchor, Chesdale và Baker’s Mix đều an toàn 100%.

{keywords}
Ông Jose Miguel Porraz - Tổng Giám đốc Fonterra Brands Việt Nam

Fonterra Brands Việt Nam khẳng định các sản phẩm trên không bị ảnh hưởng bởi sự cố về chất lượng của chất đạm whey cô đặc (WPC 80) mà Tập đoàn Fonterra đã nhập khẩu từ New Zealand.

Trước đó, ngày 3/8/2013 công ty sữa Fonterra New Zealand thông báo 3 mẻ chất đạm whey cô đặc (WPC80) được sản xuất tháng 5/2012 có kết quả dương tính với Clostridium botulinum - một loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Fonterra đã yêu cầu 8 khách hàng kiểm tra sản phẩm bị nhiễm có nằm trong dây chuyền công ty cung cấp sản phẩm cho họ hay không. Nếu cần thiết Fonterra có thể thu hồi những sản phẩm bị nhiễm.

Hiện chưa có báo cáo về bất cứ trường hợp bệnh nào liên quan đến việc tiêu thụ chất đạm whey cô đặc (WPC80) bị nhiễm. Đồng thời, Fonterra cho biết nguy cơ bị ảnh hưởng sau khi dùng sản phẩm bị nhiễm Clostridium botulinum tùy thuộc vào độ tuổi của người tiêu dùng và hàm lượng tiêu thụ.

Tập đoàn Fonterra cũng khẳng định với khách hàng trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam rằng không có sản phẩm thành phẩm nào mang thương hiệu của tập đoàn có chứa chất đạm whey cô đặc (WPC80) bị nhiễm khuẩn.

Ông José Miguel Porraz Lando, Tổng giám đốc Fonterra Brands Việt Nam cho biết: “Toàn bộ các sản phẩm thành phẩm mang thương hiệu Fonterra Brands của chúng tôi tại Việt Nam đều an toàn cho việc sử dụng và không bị ảnh hưởng chất lượng.”

“Tại Việt Nam, chúng tôi đang phối hợp cùng các cơ quan hữu quan hỗ trợ việc cung cấp thông tin và xử lý các vấn đề liên quan đến vụ việc nói trên”, ông José Miguel Porraz Lando nhấn mạnh

Tham khảo thêm về thông cáo báo chí của Fonterra toàn cầu:
http://www.fonterra.com/global/en/hub+sites/news+and+media/media+releases/media+release+-+fonterra+advises+of+quality+issue/media+release+-+fonterra+advises+of+quality+issue

Mạnh Trí