TV Box đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android TV P tại Việt Nam

Ngày 19/3/2019 FPT Telecom ra mắt TV Box phiên bản 2019 với tên gọi FPT Play Box+, nâng cấp nhiều hơn về phần cứng, hệ điều hành và đặc biệt mở rộng kho nội dung giải trí, được kỳ vọng không chỉ là một dịch vụ truyền hình Internet mà sẽ trở thành thiết bị trợ lý thông minh của cả gia đình, theo đúng thông điệp: “Luôn hiểu bạn cần gì”.

Đáng chú ý nhất, FPT Play Box+ chính là sản phẩm TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV P của Google. Hệ điều hành này khiến FPT Play Box+ trở thành sản phẩm TV box nổi bật trên thị trường khi cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các kênh phát trực tuyến mới nhất, cùng hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trong Google Play (CH Play) như Facebook Watch, Youtube TV, Asphalt 8, Vimeo… ngay trên chiếc TV thông thường tại gia đình.

{keywords}
 

Đồng thời, hệ điều hành Android TV P cũng giúp hiệu năng sử dụng của FPT Play Box+ lên 70% tốc độ xử lý, giảm 80% lỗi ứng dụng bị crash. Theo trải nghiệm của người dùng thử, tốc độ xử lý của FPT Play Box+ vượt trội, mượt mà hơn hẳn model 2018, ngay cả khi xem những bộ chất lượng cao hoặc chơi những tựa game khá nặng.

Bên cạnh đó, FPT Play Box+ cũng được tích hợp chức năng Chromecast, tính năng này cho phép người dùng có thể đồng thời trình chiếu nội dung mong muốn từ điện thoại lên màn hình TV và vừa có thể thực hiện các thao tác khác ngay trên thiết bị đang trình chiếu. Thiết bị cũng hỗ trợ cả công nghệ Airplay, cho phép trình chiếu không dây các nội dung video, âm thanh, hình ảnh từ các thiết bị như iPhone, iPad lên màn hình lớn.

Không chỉ nâng cấp phần mềm, FPT Play Box+ còn “đột phá” phần cứng khi nâng cấp wi-fi và thay đổi anten wi-fi nối dài trên bảng mạch giúp tăng bán kính nhận sóng Wi-Fi lên tới 10m, giúp bắt sóng và tăng tín hiệu mạng tốt hơn cho người dùng.

{keywords}
 

“Thông minh hơn” nhờ điều khiển tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói

Khả năng nhận diện giọng nói đa vùng miền được xem là “điểm cộng” lớn nhất của FPT Play Box+. Theo trải nghiệm của người dùng, Voice Remote của FPT Play Box+ nhận diện giọng nói tiếng Việt tốt, ngay cả trong môi trường ồn ào, nhiều tạp âm. Người dùng cũng đánh giá, việc áp dụng tính năng này khiến TV box của FPT trở nên thân thiện hơn, từ người lớn tuổi cho tới trẻ em cũng đều có thể sử dụng mà không cần mày mò phím bấm trên remote.

FPT Play Box+ kết hợp cùng trợ lý ảo Google Assistant (hiện mới chỉ có tiếng Anh, hứa hẹn sẽ có tiếng Việt trong năm 2019). Tính năng cho phép tra cứu cả thông tin thời tiết, chỉ đường, ra lệnh bật tắt các thiết bị smarthome tương thích với hệ sinh thái Google Home như đèn thông minh, robot hút bụi,...

2 đổi mới trên hoàn toàn phù hợp với “tham vọng” của FPT, mong muốn biến FPT Play Box+ thành trung tâm điều khiển ngôi nhà thông minh. Từ đó, người dùng có thể chơi game, giải trí, điều khiển smarthome….trên cùng một thiết bị.

Kho giải trí dành cho cả gia đình

Thêm 1 điểm thu hút của FPT Play Box+ chính là việc FPT đã công bố hợp tác với Gameloft để tối ưu các tựa game như Asphalt 8, Modern Combat và dự kiến sẽ ra mắt những tựa game độc quyền trên thiết bị mới này của FPT. Như vậy, người dùng có thể sử dụng thiết bị để trải nghiệm các tựa game đình đám trên màn hình lớn cùng cả gia đình.

{keywords}
 

Là một trong những kho phim 4K chất lượng nhất trên thị trường truyền hình Internet thế hệ mới, FPT Play Box+ có thể xử lý được file 4K 60p H.265, xuất hình ảnh 4K HDR, âm thanh 5.1, kết nối Bluetooth 4.2 cho phép kết nối nhiều thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, tay game, loa ngoài… cùng lúc.

Không chỉ dừng lại ở đó, người dùng FPT Play Box+ có thể tận hưởng không gian giải trí không giới hạn với hàng ngàn nội dung từ thể thao đỉnh cao cho tới kho phim bộ Châu Á, phim Âu Mỹ hấp dẫn chất lượng được cập nhật mỗi ngày.

FPT Play Box+ hiện được bán chính thức tại website https://fptplay.tv/ và các đại lý ủy quyền của FPT Telecom trên toàn quốc. 

Lệ Thanh