{keywords}
Trong giai đoạn 2020 - 2021, FPT Software Academy sẽ đào tạo khoảng 2.500 học viên trên toàn quốc.

Theo dự báo của TopDev, chuyên trang về công nghệ phần mềm, CNTT luôn là một trong số những nghề phát triển nhất trong 10 năm tới. Tuy nhiên, nhu cầu càng tăng thì thị trường lao động trong CNTT tại Việt Nam luôn trong tình trạng thiếu hụt về cả số lượng và chất lượng.

Với mong muốn chung tay giải bài toán khát nhân lực CNTT chất lượng cao, FPT Software vừa chính thức công bố thành lập FPT Software Academy - Học viện chuyên đào tạo năng lực công nghệ phần mềm cho sinh viên, nhân sự ngành CNTT.

Học viện này hướng tới đối tượng sinh viên sắp tốt nghiệp, mới ra trường, nhân sự trẻ trong ngành CNTT. Đây là những đối tượng cần hoàn thiện năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu tại các công ty CNTT.

Đại diện FPT Software cho biết, Học viện chuyên đào tạo năng lực công nghệ phần mềm cho sinh viên, nhân sự ngành CNTT FPT Software Academy được hình thành dựa trên kinh nghiệm thực tiễn đào tạo nội bộ cho hơn 15.000 nhân viên của FPT Software trong 10 năm qua.

Bên cạnh hoạt động đào tạo, FPT Software Academy cũng được định hướng trở thành đối tác của các hệ thống khảo thí lớn trên toàn cầu để tổ chức các chương trình luyện thi chuyên nghiệp, cấp chứng chỉ quốc tế như AWS, OCA, Microsoft, PMP… giúp học viên, sinh viên các trường đại học hoặc nhân viên các công ty CNTT tại Việt Nam nâng cao năng lực công nghệ, đáp ứng nhu cầu của thị trường nhân lực CNTT thế giới.

Chương trình đào tại FPT Software Academy được thiết kế theo hướng trang bị cho người học những năng lực công nghệ chuyên biệt như: tổng hợp Java Web Developer; Java SE Developer, Professional Angular Developer, tổng hợp Net Web Developer…

Với hơn 60% thời lượng các khóa học thiết kế dành cho việc thực hành, học viên theo học tại Học viện sẽ tham gia làm các dự án giả lập hoặc có cơ hội thực chiến tại các dự án lớn của FPT Software, từ đó giúp người học nắm bắt lý thuyết và áp dụng một cách hiệu quả vào công việc.

Các giảng viên là những chuyên gia công nghệ với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn của doanh nghiệp sẽ trực tiếp hướng dẫn, chia sẻ với học viên nhiều bài học thiết thực về việc nâng cao năng lực công nghệ, các kỹ năng mềm và quy trình làm việc chuyên nghiệp.

Ngoài ra, FPT Software Academy cam kết bố trí, hỗ trợ học viên có được công việc với mức lương tốt nhất tương ứng với trình độ sau khi tốt nghiệp. Học viện cũng dành nhiều học bổng cho học viên với mức cao nhất lên tới 200% học phí cho các ứng viên có điểm đầu vào cao và kết quả phỏng vấn ấn tượng nhất.

Dự kiến, trong giai đoạn 2020 - 2021, FPT Software Academy sẽ đào tạo khoảng 2.500 học viên trên toàn quốc. Sinh viên, nhân sự ngành CNTT có thể đăng ký theo học tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM.  

Vân Anh

Bộ TT&TT sẽ cùng Bộ GD&ĐT dự báo nhu cầu nhân lực CNTT, ATTT phục vụ chuyển đổi số

Bộ TT&TT sẽ cùng Bộ GD&ĐT dự báo nhu cầu nhân lực CNTT, ATTT phục vụ chuyển đổi số

Theo chương trình phối hợp mới ký kết, Bộ TT&TT và Bộ GD&ĐT sẽ cùng nghiên cứu, khảo sát, đánh giá, dự báo nhu cầu về nguồn nhân lực CNTT, ATTT phục vụ chuyển đổi số quốc gia, cách mạng công nghiệp 4.0, gắn công tác đào tạo với nhu cầu nhân lực CNTT của doanh nghiệp.