Sau 4 tháng triển khai, bắt đầu từ tháng 9/2015, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức thu cước phí các dịch vụ của công ty qua hình thức thanh toán bằng tài khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng qua máy POS (máy thanh toán bằng thẻ ngân hàng), đồng thời xuất hóa đơn điện tử chứ không dùng hóa đơn giấy như thông thường. Chương trình do FPT Telecom phối hợp với ngân hàng BIDV và tổ chức thẻ Mastercard thực hiện.
![]() |
Để thực hiện việc trả phí theo hình thức mới này, khách hàng sẽ sử dụng các loại thẻ ngân hàng tại Việt Nam cung cấp hoặc tiền mặt; ký tên và xuất biên nhận thanh toán thông qua máy POS tại địa chỉ nhà khách hàng (đối với hợp đồng đăng ký thu cước tại nhà) hoặc tại quầy giao dịch và thực hiện gạch nợ online trực tiếp trên hệ thống. Việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ mang lại cho khách hàng sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong giao dịch. Ngoài ra, còn đáp ứng yêu cầu về việc bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu được dễ dàng.
Trong trường hợp khách hàng không có ở nhà, nhân viên thu cước chỉ việc để lại thông báo cước. Trong tờ giấy này có đầy đủ thông tin cần thiết kèm theo số điện thoại của người thu cước. Khách hàng cần gọi theo số điện thoại này để hẹn nhân viên đến thu tiền theo thời gian phù hợp. Hiện dự án đang triển khai tại Hà Nội và sẽ tiếp tục được mở rộng áp dụng tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc trong thời gian tới.